Kiếm được 200 triệu USD, Mayweather bị tước đai vô địch vì 200 nghìn USD


Thứ 3, 07/07/2015 | 07:19


(ĐSPL) - Đai vô địch Mayweather giành được trong trận thắng Pacquiao đã bị WBO chính thức tước bỏ vì khoản phí 200.000 USD và vi phạm quy định của WBO.

(ĐSPL) - Đai vô địch hạng bán trung Floyd Mayweather giành được trong trận thắng Manny Pacquiao đã bị Tổ chức quyền Anh Thế giới (WBO) chính thức tước bỏ vì khoản phí 200.000 USD và võ sĩ này không tuân thủ quy định của các giải đấu vô địch thế giới.

Quy định của WBO không cho phép một võ sĩ giữ nhiều đai vô địch thế giới ở nhiều hạng cân khác nhau.
Mayweather phải nêu rõ chuyện anh giữ đai vô địch hạng cân nào sau khi giành thêm đai vô địch hạng bán trung sau trận đấu với Pacquiao tháng 5 vừa qua. Bản thân tay đấm này cũng ý thức rõ điều này khi tuyên bố sẽ để trống ba đai vô địch hạng bán trung cùng hai đai vô địch hạng trung cho các võ sĩ trẻ có cơ hội tranh tài sau "trận chiến thế kỷ".
Ngày 3.7 vừa qua là thời hạn cuối cùng mà Mayweather phải thông báo cho WBO quyết định chính thức của anh đối với vấn đề trên. Đây cũng là thời hạn anh phải nộp 200.000 USD cho WBO tiền phí từ trận đấu với Pacquiao.

Mayweather bị tước đai vô địch giành được trước Pacquiao.

Chính vì thế, Tổ chức quyền Anh thế giới đã chính thức tước đai vô địch của Mayweather giành được trước Pacquiao. Tay đấm người Mỹ có 2 tuần để kháng cáo quyết định trên. Tuy nhiên, giới chuyên gia đánh giá, anh khó lòng đảo ngược quyết định trên.
Trong sự nghiệp thi đấu 19 năm của mình, Mayweather đã giành được 11 đai vô địch. Chiến thắng trước Pacquiao cũng giúp anh kiếm được 200 triệu USD.
Dự kiến, chủ nhân mới của đai vô địch của WBO hạng bán trung sẽ là Timothy Bradley Jr do võ sĩ này đã thắng Jessie Vargas trong trận so găng hồi tháng trước nhưng chưa được trao đai vô địch.
Xem thêm clip: [mecloud]jlsvbWPLLx[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-duoc-200-trieu-usd-mayweather-bi-tuoc-dai-vo-dich-vi-200-nghin-usd-a101173.html