"Mưa" tiền thưởng, kỷ lục ập đến với Djokovic


Thứ 3, 21/04/2015 | 09:41


(ĐSPL) - Tay vợt Djokovic vừa đánh bại Berdych để vô địch Monte Carlo Masters. Chức vô địch này đã mang lại cho anh “mưa” tiền thưởng cùng hàng loạt kỷ lục.

(ĐSPL) - Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vừa  đánh bại Tomas Berdych để lên ngôi vô địch Monte Carlo Masters. Chức vô địch này đã mang lại cho tay vợt người Serbia “mưa” tiền thưởng cùng hàng loạt kỷ lục.

Đầu năm nay, Dojokovic đã vô địch Indian Wells và Miami. Với chức vô địch Monte Carlo này, anh đã trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử giành được ba danh hiệu Masters đầu tiên trong năm. Chiến thắng này cũng giúp Djokovic san bằng kỷ lục vô địch bốn giải Masters 1000 liên tiếp của Nadal. Trước đó, anh đã vô địch liên tiếp 3 danh hiệu Masters là  Paris Masters 2014, Indian Wells và Miami Open.
Không dừng ở đó, Nole cũng đã chính thức cân bằng thành tích 23 danh hiệu Masters của Roger Federer. Phía trước Djokovic chỉ là  4 danh hiệu nữa để bắt kịp thành tích 27 lần vô địch của Nadal và đây là điều hoàn toàn khả thi.

Djokovic nhận "mưa" tiền thưởng, kỷ lục với chức vô địch Monte Carlo Master.

Chức vô địch Monte Carlo cũng đã mang về 680.357 USD  tiền thưởng cho Nole. Trong chưa dầy 4 tháng qua, anh cũng đã giành được 5,3 triệu USD tiền thưởng - một con số kỷ lục. Với số tiền này, Djokovic chạm mốc 80 triệu USD tiền thưởng kể từ khi khởi nghiệp. Trước đó, tính cả tiền thưởng từ các giải đánh đơn, đánh đôi, đồng đội, Davis Cup hay đánh giao hữu, “Nole” đã có 79,37 triệu USD tiền thưởng, bỏ xa con số 71,8 triệu USD tiền thưởng của Nadal.
Trong tháng 5 tới, Djokovic có khả năng rất lớn để vượt qua con số 89,7 triệu USD tiền thưởng của Federer, người đã 33 tuổi và đang ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp.
Djokovic sẽ tham dự hai giải Masters 1000 danh giá nữa là Mutua Madrid Open và Internazionali BNL d'Italia. Nếu giành cả hai chức vô địch này, Nole sẽ chỉ còn kèm Nadal 1 chức vô địch mà thôi.
Với 1000 điểm giành được với chức vô địch Monte Carlo 2015, khoảng cách giữa Djokovic và Federer trên BXH ATP đã lên tới 5.460 điểm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-tien-thuong-ky-luc-ap-den-voi-djokovic-a91889.html