Sẽ xét thăng hàm Thiếu tá trước thời hạn cho Ánh Viên


Thứ 3, 09/06/2015 | 13:26


(ĐSPL) - Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, cơ quan quản lý của Ánh Viên sẽ đề xuất thăng quân hàm Thiếu tá trước thời hạn cho cô.

(ĐSPL) - Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, cơ quan quản lý của Ánh Viên sẽ đề xuất thăng quân hàm Thiếu tá trước thời hạn cho kình ngư xuất sắc này.

Hiện tại, Nguyễn Thị Ánh Viên đã mang quân hàm Đại úy khi đang 19 tuổi - một điều hiếm thấy. Chính Thượng tướng Hiệu cũng phải thừa nhận điều này trong cuộc phỏng vấn với Nông thôn ngày nay: “Trong sự nghiệp quân nhân của mình, tôi chưa bao giờ gặp một người 19 tuổi đã mang quân hàm Đại úy như Ánh Viên".
Thế nhưng không dừng lại ở đó, cô gái trẻ này còn có thể lên hàm Thiếu tá ngay sau SEA Games 28 lần này. "Có thể nói Ánh Viên là một tài năng đặc biệt, những tấm huy chương mà Ánh Viên giành được đã mang lại niềm vinh hạnh lớn cho thể thao nước nhà – Đó cũng là sự ghi nhận về cống hiến của Ánh Viên cho Tổ quốc.

Ánh Viên hiện mang hàm Đại uý.

Do đó việc thăng quân hàm trước thời hạn cho Ánh Viên cũng thuộc trường hợp đặc biệt. Tất nhiên việc thăng quân hàm này cũng dựa trên những tiêu chí và quy định của Nhà nước đối với những người có thành tích đột xuất, đặc biệt xuất sắc. Ánh Viên hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Đó là phần thưởng đặc biệt cho con người đặc biệt", tướng Hiệu nói.
Vị tướng này cũng cho biết quy định xét thăng quân hàm của QĐND Việt Nam: "Trung úy lên Thượng úy: 3 năm; Thượng úy lên Đại úy: 3 năm; Đại úy lên Thiếu tá: 4 năm;…đồng thời cũng quy định rất rõ về việc thăng quân hàm sĩ quan trước thời hạn
Sĩ quan được xét thăng quân hàm trước thời hạn là: người trong chiến đấu lập chiến công xuất sắc hoặc trong công tác, nghiên cứu khoa học được tặng Huân chương; hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ mà cấp bậc quân hàm hiện tại thấp hơn cấp bậc quân hàm cao nhất quy định đối với chức vụ mà sĩ quan đang đảm nhiệm từ 2 bậc trở nên hoặc cấp bậc quân hàm hiện tại thấp hơn cấp bậc quan hàm cao nhất đối với chức vụ chỉ huy, quản lý. Ánh Viên là một trường hợp đặc biệt", vị tướng này nhấn mạnh.
[mecloud]Nosfo1FcG2[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-xet-thang-ham-thieu-ta-truoc-thoi-han-cho-anh-vien-a97773.html