Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 15/2/2020: Man City thiệt hại nặng vì lệnh cấm của UEFA


Thứ 7, 15/02/2020 | 03:26


Cùng sự kiện

Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 15/2/2020 nổi bật là Man City thiệt hại nặng vì lệnh cấm của UEFA.

Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 15/2/2020 nổi bật là Man City thiệt hại nặng vì lệnh cấm của UEFA.

Man City thiệt hại nặng vì lệnh cấm của UEFA

Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA vừa đưa ra thông báo chính thức cho biết, CLB Manchester City sẽ bị loại khỏi các giải đấu do UEFA tổ chức trong 2 mùa giải tiếp theo (2020/2021 và 2021/2022) đồng thời bị phạt 30 triệu Euro vì vi phạm nghiêm trọng Luật Công bằng tài chính (FFP).

Thông báo trên trang chủ UEFA cho biết Phòng Phán xử của Cơ quan Kiểm soát Tài chính CLB thuộc UEFA (CFCB) đã xem xét mọi bằng chứng và phát hiện ra CLB Manchester City vi phạm nghiêm trọng những quy định của Luật Công bằng Tài chính mà cụ thể là vượt quá doanh thu tài trợ từ năm 2012 đến 2016 trong báo cáo gửi lên UEFA.

Theo Guardian, đội chủ sân Etihad sẽ gửi đơn lên Tòa án Thể thao để kháng cáo. Nếu không thành công, Man City sẽ phải chịu những tổn thất thực sự nặng nề.

'Nửa xanh thành Manchester" sẽ không được lĩnh số tiền thưởng "khủng" mà UEFA trả cho các CLB dự Champions League mỗi mùa. Ngoài ra, một số hợp đồng tài trợ của Man City quy định số tiền sẽ tự động giảm đi nếu đội chủ sân Etihad không được dự Champions League. Theo ESPN, tổng thiệt hại của Man City trong 2 năm không Champions League có thể lên tới 300 triệu euro.

Bên cạnh đó, đoàn quân của Pep còn phải đối mặt với việc các cầu thủ muốn "dứt áo ra đi" vì không được tham dự đấu trường châu Âu. Hiện tại, David Silva, Sergio Aguero, Leroy Sane, John Stones và Nicolas Otamendi là những người sắp hết hạn hợp đồng với Man City.

Đây đều là những cầu thủ quan trọng với Man City. Tuy nhiên, nếu họ có ý định rời đội bóng, Man City không còn cách nào khác ngoài bán cầu thủ để tránh "mất trắng" khi hợp đồng hết hạn.

HLV Lampard phấn khởi khi Chelsea có Hakim Ziyech

Mới đây, CLB Ajax đã thông báo việc đồng ý bán Hakim Ziyech cho Chelsea với giá ban đầu 40 triệu Euro (33,6 triệu bảng). Nếu Ziyech đáp ứng được những điều khoản phụ, tổng phí chuyển nhượng có thể tăng lên thành 44 triệu Euro.

Nếu mọi việc hoàn tất đúng trình tự, Hakim Ziyech sẽ cập bến Chelsea khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè mở cửa.

Chia sẻ với Sky Sport về thương vụ này, HLV Lampard hào hứng: “Tôi nghĩ cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Khi xem Ajax thi đấu ở Champions League mùa trước, tôi đã ấn tượng với lối chơi của Ziyech.

Cậu ấy là một trong những người chơi nổi bật nhất của đội bóng Ajax khi đối đầu Tottenham. Sau đó, Chelsea cũng đã có 2 lần đụng độ Ajax để tôi có thể đánh giá nhiều hơn về phầm chất của cậu ấy.

Hakim Ziyech có một cái chân trái tuyệt vời và rất tuân thủ chiến thuật của HLV. Cậu ấy có thể chơi ở nhiều vị trí, tiền vệ cánh phải hoặc tiền đạo ảo sau lưng một trung phong”.

Trong màu áo Ajax, Ziyech là một trong những ngôi sao nổi bật nhất tại giải VĐQG Hà Lan những năm qua. Cầu thủ 26 tuổi này đã ghi 38 bàn sau 107 lần ra sân cho CLB và đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Ajax lọt vào vòng bán kết Champions League mùa trước.

Chương Thị Kiều trở lại tuyển nữ Việt Nam

Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho hai trận play-off vòng loại 3 Olympic 2020 đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gửi Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam.

Theo đó, HLV Mai Đức Chung có sự phục vụ trở lại của Chương Thị Kiều, đồng thời bổ sung thêm 2 tân binh là Hồ Thị Quỳnh (Hà Nội) và Đinh Thị Thùy Dung (Than Khoáng sản Việt Nam).

“Ở hai trận đấu bảng vòng loại 3 vừa rồi, do Chương Thị Kiều chấn thương không thể tham dự, tôi phải tìm nhân sự thay thế. Các cầu thủ như Trần Thị Phương Thảo hay Hoàng Thị Loan mới chỉ làm tròn vai. Lần này, có sự trở lại của Chương Thị Kiều sẽ giúp hàng phòng ngự chắc chắn và yên tâm hơn”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung trong chiều 16/2 và chính thức tập luyện từ sáng 17/2. Thầy trò HLV Mai Đức Chung cho biết có hơn 2 tuần đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, trước khi sang Australia thi đấu trận play-off lượt đi (ngày 6/3).

Lịch thi đấu play-off của đội tuyển nữ Việt Nam:

– Lượt đi (6/3): Australia vs Việt Nam

– Lượt về (11/3): Việt Nam vs Australia

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-thao-moi-nong-nhat-ngay-1522020-man-city-thiet-hai-nang-vi-lenh-cam-cua-uefa-a311737.html