Văn Toàn và fan quyên góp 150 triệu đồng chống dịch Covid-19


Chủ nhật, 22/03/2020 | 11:01


Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn đã đứng ra quyên góp và kêu gọi người hâm mộ chung tay chống dịch Covid-19.

Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn đã đứng ra quyên góp và kêu gọi người hâm mộ chung tay chống dịch Covid-19.

VOV đưa tin, ngày 22/3, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã có mặt tại văn phòng của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Hà Nội để trao số tiền anh quyên góp được trong vòng 4 ngày để ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Văn Toàn trao số tiền 150 triệu đồng cho đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ảnh: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Trước khi đến trao số tiền 130 triệu đồng, tài khoản của Văn Toàn nhận thêm nhiều tấm lòng khác ngay trong buổi sáng, nên tổng cộng là hơn 150 triệu đồng. Trong số này anh và Công Phượng ủng hộ 40 triệu đồng.

Văn Toàn chia sẻ: "Là người đầu tiên trong đội tuyển Việt Nam huy động sự ủng hộ của người hâm mộ trên fanpage của mình, qua 4 ngày huy động, số tiền người hâm mộ và một số cầu thủ trong đội tuyển chuyển vào tài khoản của tôi lên tới 130 triệu đồng.

Và chỉ trong sáng hôm nay, trước khi đến với Mặt trận, số tiền ủng hộ đó đã lên tới 150 triệu đồng. Đây là tấm lòng, là tình cảm của mỗi người trẻ chúng tôi với mong muốn chung tay cùng Tổ quốc chiến thắng đại dịch".

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài đã đại diện nhận số tiền này từ Văn Toàn.

Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Phùng Khánh Tài phát biểu: "Sức mạnh đại đoàn kết và tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam đang được phát huy mạnh mẽ trong thời điểm này, mỗi người một tấm lòng, mỗi người một sự chung tay trong đấu tranh đẩy lùi dịch bệnh".

Không chỉ Văn Toàn, nhiều cầu thủ khác của bóng đá Việt Nam cũng đã có những đóng góp bằng cách khác nhau như kêu gọi, đưa ra thông điệp hoặc nhắn tin ủng hộ qua số điện thoại 1407.

Trước đó, HLV Park Hang-seo phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thực hiện clip rửa tay nhằm tuyên tuyền về công tác phòng chống dịch bệnh đến mọi người.

Các cầu thủ Hùng Dũng, Đức Huy,… đều đã đóng góp trực tiếp vào công tác phòng chống dịch Covid-19 và dùng sức lan toả tuyên truyền những thông điệp tích cực đến cộng đồng.

Bên cạnh đó, các cầu thủ nổi bật của CLB Hà Nội như cầu thủ Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng… nhiều lần xuất hiện trong các video clip, ảnh tuyên truyền về phòng chống dịch, những biện pháp phòng ngừa.

Toàn thể cầu thủ và BHL của CLB Viettel đã tổ chức một buổi vận động, nhắn tin chuyển khoản trực tiếp.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-toan-va-fan-quyen-gop-150-trieu-dong-chong-dich-covid-19-a316378.html