Thủ môn Tấn Trường vén màn về bức ảnh bị “bóp cổ” 10 năm trước ở SEA Games


Thứ 3, 10/12/2019 | 13:11


Cùng sự kiện

Mới đây, hình ảnh HLV Calisto “bóp cổ” Tấn Trường 10 năm trước bất ngờ gây bão trở lại trên mạng xã hội.

Mới đây, hình ảnh HLV Calisto “bóp cổ” Tấn Trường 10 năm trước bất ngờ gây bão trở lại trên mạng xã hội.

Hình ảnh HLV Calisto "bóp cổ" Tấn Trường 10 năm trước. 

Cụ thể, 10 năm trước, U23 Việt Nam cũng vào chung kết SEA Games nhưng phải nhận thất bại cay đắng trước U23 Malaysia.

Khi ấy, Tấn Trường trở thành tâm điểm chỉ trích của người hâm mộ và giới truyền thống sau sai lầm khiến U23 Việt Nam mất huy chương vàng.

Đặc biệt, hình ảnh “bóp cổ” Tấn Trường của HLV Calisto ám ảnh hàng triệu cổ động viên Việt Nam và cho đến giờ, chưa có lời giải thích thỏa đáng. Sau suốt 10 năm chịu oan ức từ người hâm mộ và truyền thông, lần đầu tiên Tấn Trường lên tiếng giãi bày về sự việc này.

Thủ môn Tấn Trường lần đầu vén màn sự việc “bị HLV Calisto bóp cổ”. 

Chia sẻ với Cat Tien Sa Sport về nội tình ít người biết, Tấn Trường bộc bạch: “Trong 15 năm cuộc đời cầu thủ, Trường trải qua rất nhiều thăng trầm lẵn vinh quang, nhưng vinh quang nhiều hơn. Hầu như Trường đi đến câu lạc bộ nào thì Trường đều có những chiến tích ở câu lạc bộ đấy. Còn những thăng trầm trong sự nghiệp cầu thủ thì chắc chắn ai cũng gặp phải và đặc biệt là Trường vấp nhiều hơn mọi người.

Trường nhớ nhất là SEA Games 2009, khi đó Trường cùng đồng đội thi đấu trên đất Lào, trận chung kết gặp Malaysia. Lúc đó Trường bị chấn thương vai, trật khớp vai và đứt luôn dây chằng, nhưng Trường vẫn tiếp tục thi đấu.

Khi về nước Trường bị chỉ trích rất nhiều. Mọi người nói rằng tại sao Trường ích kỷ như thế, không chịu ra sân, cố gắng ở lại làm gì để đội nhà thua. Nhưng thật sự lúc đấy Trường đã ra ký hiệu thay người, nhưng sự tin tưởng của HLV Calisto và tất cả các anh em cầu thủ dành cho mình, họ liên tục động viên Trường tiếp tục thi đấu.

Ngay cả bác sỹ vào sân chăm sóc Trường cũng nói rằng: “Em có thể cố không?”. Do sự chênh lệch giữa Trường và thủ môn ở ngoài nên toàn đội đã đặt niềm tin tuyệt đối vào Trường.

Thật sự lúc đấy Trường không thi đấu được do cánh tay của mình hầu như không hoạt động. Lúc đấy, bác sỹ nói với Trường rằng: “Anh có cách giúp em đứng trong khung thành được mà em mất cảm giác đau”.

Sau đó, họ tiêm thẳng một mũi thuốc tê trực tiếp vào vùng trật khớp. Sau khi tiêm, Trường không còn cảm giác đau nữa, tay có thể nhấc lên nhấc xuống. Ở thời điểm đấy, bác sỹ bảo tôi chỉ bị trật khớp nhưng sau khi về kiểm tra kỹ thì Trường bị đứt dây chằng. Và hầu như người hâm mộ không biết chuyện này, họ chỉ biết rằng kết quả của trận đấu là chúng ta thua Malaysia. Đối với Trường, thăng trằm lớn nhất trong sự nghiệp là ở SEA Games 2009″.

Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ về tình huống HLV Calisto có hành động “bóp cổ” Tấn Trường cho biết: "Bức ảnh đó là một bức ảnh gây hiểu nhầm rất lớn. Khi ấy sau khi thua trận, tôi đã muốn đi thẳng vào phòng thay đồ nhưng ông Calisto giữ lại và ghì tôi xuống rồi nói "nếu mày là thằng đàn ông thì mày phải ở lại". Sau đó, thầy Calisto còn ôm tôi và khi ấy tôi đã khóc".

Được biết đây là lần đầu tiên Tấn Trường giãy bày với truyền thông câu chuyện trên sau khoảng thời gian dài sống trong búa rìu dư luận sau trận chung kết SEA Games năm 2009 đó.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-mon-tan-truong-ven-man-ve-buc-anh-bi-bop-co-10-nam-truoc-o-sea-games-a304129.html