Tiến Linh lập cú đúp, U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc ngay trên sân khách


Chủ nhật, 08/09/2019 | 14:17


Cùng sự kiện

Dù HLV Park Hang-seo không mang sang Trung Quốc đội hình mạnh nhất của U22 Việt Nam, các cầu thủ của chúng ta vẫn giành chiến thắng trước đoàn quân HLV Guus Hiddink.

Dù HLV Park Hang-seo không mang sang Trung Quốc đội hình mạnh nhất của U22 Việt Nam, các cầu thủ của chúng ta vẫn giành chiến thắng trước đoàn quân HLV Guus Hiddink.

Highlights U22 Trung Quốc 0 - 2 U22 Việt Nam. Nguồn: Next Sports

Trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc trên sân vận động Huangshi Olympic Sports Center, Hồ Bắc, Trung Quốc.

Đây là trận giao hữu cực kỳ quan trọng nhằm chuẩn bị cho SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Đồng thời, trận đấu cũng thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi HLV Park Hang-seo gặp lại người đồng nghiệp cũ HLV Guus Hiddink.

Chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục sử dụng sơ đồ quen thuộc 3-4-3 với bộ 3 trung vệ Tấn Sinh , Tiến Dụng, Đức Chiến. Tiến Linh chơi cao nhất trên hàng công với 2 cánh là Trọng Hùng và Hoàng Đức.

Cần phải nhấn mạnh là U22 Việt Nam đã không có được lực lượng mạnh nhất trong trận đấu này khi thiếu Quang Hải, Văn Hậu và những gương mặt nổi bật thời gian qua như Martin Lo, Danh Trung.

Tuy vậy, các học trò của HLV Park Hang-seo đã nhập cuộc khá bình tĩnh, tự tin. Phút 18, U22 Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Tiến Linh. Tấn Tài bất ngờ tăng tốc bên cánh phải và chuyền bóng thuận lợi để số 9 của U22 Việt Nam dứt điểm vào góc xa khung thành, giúp đội khách dẫn trước 1-0.

Bàn thắng dẫn điểm giúp đội bóng áo trắng triển khai những đường bóng tỏ ra mạch lạch và thanh thoát.

U22 Việt Nam có một trận đấu hay trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Ảnh: SGGP

Bước sang hiệp 2, cả hai đội bóng đều có những sự thay đổi người nhằm tiếp tục thử nghiệm. HLV Park Hang-seo đưa vào sân bộ ba Văn Hạnh, Hồng Phước và thủ thành Văn Toản.

Thế trận hiệp 2 không quá dễ dàng dành cho U22 Việt Nam khi những sự thay đổi người cũng giúp U22 Trung Quốc bắt đầu có những tình huống tấn công sắc nét.

Phút 58, vẫn với pha lên bóng quen thuộc bên cánh phải, đường chuyền của Tấn Tài một lần nữa tìm tới Tiến Linh và được cầu thủ này tận dụng chính xác, nâng tỷ số lên 2-0.

Trước đối thủ có thể hình thể lực tốt hơn và lại phải thi đấu trên sân khách, các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn tự tin triển khai lối chơi, không hề có dấu hiệu e ngại.

Những phút còn lại, tuyển U22 Việt Nam lùi sâu đội hình và bảo vệ thành công tỷ số 2-0 chung cuộc.

Đội hình xuất phát 2 đội:

U22 Trung Quốc: Guo Quanbo, Huang Chuang, Tong Lei, Jinghan, Wen Jiabao, Binbin, Tianyi, Wenjie, Wang Peng, Zhen Liuyu, Zhang Yuning

U22 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng; Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Trọng Đại, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Trọng Hùng, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Thanh Bình, Nguyễn Tiến Linh.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-linh-lap-cu-dup-u22-viet-nam-thang-u22-trung-quoc-ngay-tren-san-khach-a292056.html