+Aa-
    Zalo

    Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 17/8/2019: Trận Việt Nam - Thái Lan sẽ không sử dụng VAR

    ĐS&PL Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 17/8/2019 nổi bật là việc đề xuất sử dụng VAR cho trận ra quân vòng loại World Cup gặp Việt Nam của Thái Lan bị bác bỏ.

    Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 17/8/2019 nổi bật là việc đề xuất sử dụng VAR cho trận ra quân vòng loại World Cup gặp Việt Nam của Thái Lan bị bác bỏ.

    Trận Việt Nam - Thái Lan sẽ không sử dụng VAR

    Phó tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Patsat Supaphong xác nhận FAT sẵn sàng về mặt công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) và đã liên hệ với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để xin phép cho áp dụng tại các trận vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

    Tuy nhiên, AFC đã bác bỏ đề xuất này. AFC cho biết, các trận đấu vòng loại World Cup 2022 sẽ đồng loạt diễn ra cùng lúc trên hơn 10 sân vận động và thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về. Mỗi trận đấu sẽ cần thêm 3 hoặc 4 trọng tài làm việc trong phòng VAR, nâng tổng số trọng tài làm nhiệm vụ lên rất lớn.

    "Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ VAR ở mỗi nước lại khác nhau, cần xác định vị trí, số lượng camera và nhiều điều kiện kỹ thuật khác, do đó không phù hợp để áp dụng trong các trận đấu trên sân nhà ở nhiều quốc gia hiện nay”, AFC kết luận.

    Công nghệ VAR được sử dụng và biết đến rộng rãi từ sau World Cup 2018 tại Nga. Ở châu Á, VAR lần đầu tiên được AFC áp dụng tại vòng tứ kết Asian Cup 2019 trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản.

    HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục phàn nàn về phong độ của Hà Đức Chinh

    Hà Đức Chinh không được thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu mà SHB Đà Nẵng để thua 1-2 trước Hà Nội FC ngay trên sân nhà.

    Dù được đá chính, tiền đạo người Phú Thọ đã thi đấu không tốt khi tỏ ra rất lóng ngóng. Vì vậy sau khi nhận hai bàn thua, tiền đạo này bị HLV Lê Huỳnh Đức rút ra từ rất sớm.

    Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức phát biểu: “Đức Chinh tiếp tục chơi mờ nhạt ở trận này. Cậu ấy hầu như chỉ té lên té xuống trên sân, đồng thời giữ không nổi trái bóng. Đây là vấn đề của đội Đà Nẵng từ đầu mùa khi hàng công được trao nhiều cơ hội, song không biết cách tận dụng. Chúng tôi chỉ có Đỗ Merlo.

    Hà Đức Chinh mất phong độ từ trên đội tuyển. Tôi theo dõi anh ấy từ năm ngoái trên đội tuyển đã mất phong độ rồi. Sau trận đấu bị dư luận lên án rất nhiều, tôi thấy phong độ của anh ấy càng ngày càng xuống”.

    Ông đưa ra lời khuyên cho Hà Đức Chinh: “Lúc trở về đội bóng, anh ấy bị chấn thương, mất cả quãng thời gian dài. Tôi làm công tác tư tưởng cho Hà Đức Chinh rất nhiều nhưng bản thân anh ấy phải tự vượt qua. Đây là bóng đá chuyên nghiệp, anh ta phải cố gắng cân bằng sinh hoạt và tập luyện.

    Cầu thủ trẻ phải chuyên nghiệp, biết cân bằng giữa tập luyện ở đội bóng với sinh hoạt ngoài đời. Bóng đá cần rất nhiều yếu tố, để trở thành ngôi sao không thể nào dễ dàng được. Anh ấy còn rất là trẻ. Tôi mong anh ấy rút kinh nghiệm để làm hành trang sau này tiến bộ hơn”.

    HAGL đối mặt nguy cơ xuống hạng sau khi thua thảm Bình Dương

    Trước trận đấu với Bình Dương ở vòng 21 V-League, HAGL đang có 23 điểm, xếp ở vị trí thứ 11. Tuy nhiên, vị trí này của đội bóng phố Núi cũng chỉ hơn đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng là Khánh Hòa 3 điểm.

    Vào trận, Bình Dương tổ chức đội hình khá thấp để đối phó lối đá tấn công của HAGL, vừa chờ cơ hội phản công và cũng tránh sớm bị hút vào cuộc đua thể lực.

    Trong khi đó, lối chơi tấn công của đội bóng phố Núi đã không phát huy được tác dụng khi các quân bài của họ đều bị vô hiệu hóa, Văn Toàn không có nhiều khoảng trống để tăng tốc trước sự kèm cặp của các hậu vệ trẻ Bình Dương. Còn ở giữa sân, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng không có nhiều pha bóng đáng chú ý.

    Hiệp 1 khép lại mà không bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, đội chủ nhà Bình Dương bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút 55. Từ pha đá phạt gián tiếp của Tấn Tài đã tạo cơ hội cho Tiến Linh bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Trường.

    Không dừng lại ở đó, phút 67 các cầu thủ chủ nhà Bình Dương tiếp tục có bàn thắng thứ 2 của trận đấu. Từ pha tấn công, cầu thủ mang số 27 của Bình Dương là Sỹ Giáp tung người dứt điểm góc xa khiến thủ môn của HAGL không kịp cản phá.
    Phút 87, HAGL lại tiếp tục nhận bàn thua thứ 3. Tiến Linh nâng tỷ số lên 3-0 cho Bình Dương sau pha dứt điểm cận thành. Các hậu vệ của HAGL đã chơi như mơ ngủ trong tình huống này.

    Thua trận đấu sớm, HAGL vẫn dậm chân ở vị trí thứ 11, song khoảng cách với Sài Gòn FC và Hải Phòng chỉ là hiệu số bàn thắng bại. Nếu bộ đôi này có điểm ở vòng 21, HAGL sẽ trở lại nhóm xuống hạng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-thao-moi-nong-nhat-ngay-1782019-tran-viet-nam---thai-lan-se-khong-su-dung-var-a289067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan