Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 28/8/2019: Văn Quyết hóa người hùng giúp Hà Nội làm nên lịch sử


Thứ 4, 28/08/2019 | 04:20


Cùng sự kiện

Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 27/8/2019 nổi bật là kết quả trận bán kết lượt về AFC Cup liên khu vực giữa Altyn Asyr và Hà Nội FC.

Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 27/8/2019 nổi bật là kết quả trận bán kết lượt về AFC Cup liên khu vực giữa Altyn Asyr và Hà Nội FC.

Văn Quyết hóa người hùng giúp Hà Nội làm nên lịch sử

Đội trưởng của Hà Nội là FC là cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất trong trận bán kết lượt về AFC Cup với đối thủ Altyn Asyr (Turkmenistan).

Dù phải chơi trên sân của Altyn Asyr, Hà Nội FC tỏ ra bản lĩnh và hiệu quả khi tràn lên tấn công ở phần lớn thời gian của trận đấu. Văn Quyết đã ghi 2 bàn thắng giúp Hà Nội FC có được tỷ số hòa 2-2, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 5-4.

Kết quả này giúp Hà Nội FC trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên lọt vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup. Trong lịch sử của giải đấu được tổ chức từ năm 2004 này, bóng đá Việt Nam chưa từng có CLB nào lọt vào trận chung kết liên khu vực.

FOX Sport châu Á đã dành lời khen cho đội trưởng của Hà Nội FC: "Thủ quân Nguyễn Văn Quyết đã có màn trình diễn xuất thần trên đất Turkmenistan giúp Hà Nội FC cầm hoàn Altyn 2-2 trận lượt về và giành chiến thắng chung cuộc 5-4".

Trang chủ AFC cũng đăng tải thông tin: "Văn Quyết chứng tỏ khả năng săn bàn thượng thặng để giúp đội khách hai lần vượt lên dẫn trước. Tuy Altyn chiến đấu kiên cường những phút cuối nhưng không thể lật ngược tình thế".

Để có mặt ở chung kết AFC Cup, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm cần đánh bại đội thắng trong cuộc đấu giữa Abahani Dhaka (Bangladesh) và 25/4 (CHDCND Triều Tiên).

Trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 25/9, còn trận lượt về sẽ diễn ra sau đó một tuần. Nếu giành quyền đi tiếp, CLB Hà Nội sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Al-Jazeera (Jordan) và Al-Ahed (Lebanon) ở trận chung kết diễn ra vào ngày 2/11.

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng thưởng "khủng" sau khi vô địch AFF Cup 2019

Tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại tuyển nữ Thái Lan ngay trên sân nhà của họ để lên ngôi vô địch AFF Cup nữ 2019.

Ngay sau thành tích đáng tự hào này, tuyển nữ Việt Nam đã liên tiếp nhận được những khoản tiền thưởng “khủng”. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng cho thành tích giành chức vô địch của tuyển nữ số tiền 600 triệu đồng. Còn trưởng Ban bóng đá nữ thuộc VFF, ông Phạm Thanh Hùng (chủ tịch CLB bóng đá Than Quảng Ninh), thưởng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung số tiền 360 triệu đồng.

Trước đó, sau khi đội tuyển nữ Việt Nam lọt vào chung kết giải đấu, VFF đã thưởng cho đội 400 triệu đồng, phần thưởng dành cho việc lọt vào bán kết từ phía VFF là 300 triệu đồng.

Tổng cộng, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận số tiền thưởng 1,66 tỷ đồng cho thành tích vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2019.

Dù số tiền thưởng này không lớn so với các đồng nghiệp nam nhưng đó cũng là điều giúp khích lệ tinh thần thi đấu cùng quyết tâm hiện thực hóa giấc mơ dự World Cup bóng đá nữ của tuyển Việt Nam.

Inter Milan và M.U đạt được thỏa thuận vụ Sanchez

Theo tin mới nhất từ ESPN, Alexis Sanchez đã lên đường đến Italia để kiểm tra y tế ở Inter Milan sau khi "nửa xanh thành Milan" đạt được thỏa thuận cơ bản với M.U.

Theo đó, sau nhiều ngày đàm phán, Inter Milan và M.U đi đến thống nhất thương vụ cho mượn Alexis Sanchez trong vòng 10 tháng.

Về lương của Sanchez, phía M.U chi ra khoảng 6 triệu bảng, còn Inter Milan là 9,46 triệu bảng. Ngoài ra, đội bóng do Conte dẫn dắt cũng trả một khoản phí cho Quỷ đỏ. Thỏa thuận không bao gồm tùy chọn phải mua.

Ban đầu, M.U đã ngỏ ý muốn Inter mua đứt Alexis Sanchez với mức giá 20 triệu Bảng. Tuy nhiên, sự cứng rắn của Inter khiến M.U phải thay đổi kế hoạch và buộc Quỷ đỏ đồng ý với đề nghị mượn tiền đạo người Chile của đội chủ sân Giuseppe Meazza.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-thao-moi-nong-nhat-ngay-2882019-van-quyet-hoa-nguoi-hung-giup-ha-noi-lam-nen-lich-su-a290615.html