Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 5/1/2020: Câu nói của HLV Guus Hiddink làm "kim chỉ nam" cho thầy Park


Chủ nhật, 05/01/2020 | 03:04


Cùng sự kiện

Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 5/1/2020 nổi bật là những tiết lộ thú vị về HLV Park Hang-seo trong chương trình VTV Đặc biệt vừa lên sóng.

Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 5/1/2020 nổi bật là những tiết lộ thú vị về HLV Park Hang-seo trong chương trình VTV Đặc biệt vừa lên sóng.

Câu nói của HLV Guus Hiddink làm "kim chỉ nam" cho thầy Park

Tập phim tài liệu về HLV Park Hang-seo trong chương trình VTV Đặc biệt đã lên sóng đúng vào tối 4/1, sinh nhật vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Chia sẻ về cơ duyên trở thành HLV, ông Park cho biết: "Năm 2002 khi làm việc với HLV Hiddink, ông ấy cho tôi biết cuộc đời của 1 HLV là như thế nào.

Khoảng thời gian đó rất quan trọng đối với tôi, giúp tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Tôi làm trợ lý HLV cho ông ấy trong 2 năm. Tôi học được cách tổ chức công việc, lên kế hoạch, xử lý tình huống. Có thể nói Hiddink là người ảnh hưởng nhiều đến tôi".

"Ông ấy nói rất nhiều với tôi nhưng ấn tượng nhất vẫn là câu nói của ông ấy dành cho tôi: Khi anh làm HLV của ĐTQG, anh đừng cố gắng để đào tạo một cầu thủ nào đó thành ngôi sao vì thời gian không bao giờ cho phép. Hãy tận dụng tối đa tài nguyên mà anh đang có. Kinh nghiệm đó sau này tôi đã ứng dụng rất nhiều trong công việc khi làm HLV ĐTQG", ông Park cho biết.

Dù có được thành công sau khi cùng HLV Guus Hiddink đưa Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002 nhưng sau đó, sự nghiệp của ông tại quê nhà lại không mấy khởi sắc. Bởi vậy, HLV Park Hang-seo từng muốn tìm cơ hội mới ở Trung Quốc và sau đó, nghe lời khuyên của vợ, liên hệ với người đại diện Lee Dong-jun, bắt đầu hành trình ở Việt Nam.

Công Phượng lọt top 10 cầu thủ làm rạng danh bóng đá châu Á

Fox Sport phiên bản châu Á vừa đưa ra danh sách 10 cầu thủ đại diện cho giải U23 châu Á, làm rạng danh bóng đá châu lục, tính từ năm 2016 đến nay. Trong đó có sự góp mặt của Công Phượng.

Trang Fox Sport châu Á xếp Công Phượng ở vị trí thứ 7 trong danh sách này. Trang báo này viết về Công Phượng: “Trước khi Nguyễn Quang Hải nổi lên, 2 niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Việt Nam từng là Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường”.

“Công Phượng không chiếm được vị trí chính thức trong đội hình của CLB Sint Truidense tại Bỉ, nhưng anh vẫn chứng tỏ được trình độ quốc tế, ở giải vô địch châu Á hồi tháng 1 năm trước” – trang Fox Sport phiên bản châu Á viết tiếp về Công Phượng.

Giải U23 châu Á năm 2016 cũng là giải đấu đầu tiên mà Nguyễn Công Phượng tham dự đấu trường này.

Cầu thủ Trung Quốc khiến Barca "ôm hận"

Espanyol đang xếp cuối bảng xếp hạng La Liga nhưng họ đã khiến Barca gặp nhiều khó khăn trong trận đấu ở vòng 19.

Ở phút 88, khi tỷ số trận đấu đang là 2-1 nghiêng về Barca, cầu thủ Trung Quốc Wu Lei sút chân phải vào góc thấp bên trái khung thành từ đường chuyền bóng của Vargas san bằng tỉ số 2-2 cho đội chủ nhà.

Wu Lei đã trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử ghi bàn vào lưới Barcelona. Đây là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo Trung Quốc trong mùa này tại La Liga.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-thao-moi-nong-nhat-ngay-512020-cau-noi-cua-hlv-guus-hiddink-lam-kim-chi-nam-cho-thay-park-a307203.html