Trận chung kết nghẹt thở của Giải bóng đá học sinh Hà Nội tranh Cup Number 1 Active lần thứ 17


Thứ 2, 04/12/2017 | 10:09


Chiều 03/12, tại sân vận động Hàng Đẫy, trận chung kết Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - Báo An ninh Thủ đô lần thứ XVII 2017 - Cúp Number 1 Active đã diễn ra đầy cảm x

Chiều 3/12, tại sân vận động Hàng Đẫy, trận chung kết Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - Báo An ninh Thủ đô lần thứ XVII 2017 - Cúp Number 1 Active đã diễn ra đầy cảm xúc giữa đương kim vô địch THPT Trần Quốc Tuấn và THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Trận chung kết khép lại mùa giải sau hơn một tháng tranh tài với sự tham dự ban đầu của 86 đội bóng, đá theo luật sân mini 7 người. Giải đấu được tài trợ chính bởi nhãn hàng nước uống vận động Number 1 Active chanh muối.

Hai đội bóng bắt tay nhau trước khi bước vào trận đấu

Xứng đáng là trận đấu chung kết kinh điển của giải khi chỉ trong 6 mùa gần nhất, hai đội đã chia nhau 5 chức vô địch. Sức nóng của trận đấu còn đến từ hàng nghìn khán giả ngồi gần như chật kín khu vực khán đài A sân vận động Hàng Đẫy.

“Ironman” như Vũ Phương Thanh - người phụ nữ châu Á đầu tiên chinh phục 4 sa mạc khắc nghiệt nhất thế giới, trong vai trò là đại sứ thương hiệu nhãn hàng Number 1 thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cũng đã đến tham dự trận chung kết và cổ vũ cho các cầu thủ thi đấu. Có một chi tiết khá thú vị là trước khi trận đấu bắt đầu, Thanh Vũ đã cùng xuống sân khởi động với các cầu thủ hai đội và chia sẻ các “bí quyết” để duy trì sự bền bỉ trong suốt trận đấu.

Một pha vào bóng khá rắn của cầu thủ đội THPT Trần Quốc Tuấn

Ngay sau tiếng còi khai cuộc trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn và quyết liệt. Đương kim vô địch Trần Quốc Tuấn nhanh chóng dâng cao tấn công, như cách họ đã thể hiện trong suốt mùa giải.

Trong khi đó, các cầu thủ Nguyễn Thị Minh Khai với nền tảng thể lực tốt đã duy trì lối chơi phòng thủ chặt, phản công nhanh. Chính lối chơi không ngại va chạm của THPT Nguyễn Thị Minh Khai các cầu thủ của Trần Quốc Tuấn gặp nhiều khó khăn khi triển khai tấn công.

Niềm vui của các cầu thủ trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai sau khi giành chiến thắng trên chấm luân lưu

Sự căng thẳng, kịch tính không chỉ trên sân mà còn trên băng ghế huấn luyện, giữa các HLV nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm... và cũng không còn lạ gì nhau khi từng đối đầu ở chung kết mùa trước. Liên tục là những sự thay đổi người mang tính chiến thuật của hai đội khi trận đấu về những phút cuối.

Cuối trận, THPT Trần Quốc Tuấn tìm kiếm cơ hội ở các đường bóng bổng. Trong khi THPT Nguyễn Thị Minh Khai có thêm vài đường lên bóng nhanh. Nhưng đáng tiếc, sự nỗ lực bền bỉ trong suốt 50 phút của hai hiệp đấu vẫn không có bàn thắng nào được ghi và cả hai đội đành chấp nhận bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi.

THPT Nguyễn Thị Minh Khai nhận huy chương và chiếc cup vô địch Number 1 Active mùa giải lần thứ 17

Bằng bản lĩnh, tâm lý vững vàng cùng một chút may mắn đã giúp THPT Nguyễn Thị Minh Khai thắng “nghẹt thở” 3-2 trên chấm luân lưu, qua đó giành chức vô địch Number 1 Active lần thứ 17. Và đây cũng là lần thứ 3 THPT Nguyễn Thị Minh Khai bước lên bục danh hiệu cao nhất của giải đấu này. Kết quả này cũng khiến THPT Trần Quốc Tuấn trở thành cựu vô địch của giải trong sự tiếc nuối của các cầu thủ và khán giả hâm mộ.

Các CĐV tạo sự cuồng nhiệt cho trận chung kết, cổ vũ cầu thủ người Lào - Măng Còn của THPT Trần Quốc Tuấn.

Trước đó, ở trận tranh huy chương đồng, THPT Ngô Thì Nhậm đã vượt qua THPT Lê Văn Thiêm sau loạt sút luân lưu.

Như vậy, mùa giải lần thứ 17 đã khép lại thành công tốt đẹp. Đồng hành trong suốt những chặng đường đã qua của giải đấu, nước uống vận động Number 1 Active chanh muối thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát không chỉ mang đến sự sôi động, sân chơi bổ ích cho các em học sinh, mà còn góp phần duy trì nguồn thể lực bền bỉ, dẻo dai với việc bù các khoáng chất thiết yếu như potassium (K+), sodium (Na+), chloride (Cl-)… cho các cầu thủ trong suốt quá trình thi đấu để giành chiến thắng.

Thanh Vũ khởi động cùng với các cầu thủ trước trận đấu.

Để biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của tất cả 86 đội trong suốt mùa giải, nước uống vận động Number 1 Active chanh muối phối hợp với BTC triển khai cuộc thi chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời trong quá trình luyện tập và thi đấu trong mùa giải với với 9 giải thưởng dành cho các bức ảnh ảnh cầu thủ bền bỉ nhất, ảnh cổ động viên năng động nhất; video khoảnh khắc Number 1 Active – ghi nhận các hoạt động sôi nổi, ấn tượng nhất. Chương trình sẽ được bắt đầu từ ngày 3/12. Theo dõi thông tin trên fanpage

 https://www.facebook.com/Number1ActiveChanhMuoi/ để biết thêm chi tiết.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-chung-ket-nghet-tho-cua-giai-bong-da-hoc-sinh-ha-noi-tranh-cup-number-1-active-lan-thu-17-a211736.html