Trước trận đấu sống còn với Việt Nam, tuyển UAE bất ngờ gọi lại hậu vệ vắng bóng 8 năm


Thứ 2, 11/11/2019 | 23:42


Cùng sự kiện

Sau 8 năm vắng bóng, hậu vệ 34 tuổi Yousif Jaber bất ngờ được gọi lại đội UAE để đấu với Việt Nam.

Sau 8 năm vắng bóng, hậu vệ 34 tuổi Yousif Jaber bất ngờ được gọi lại đội UAE để đấu với Việt Nam.

Yousif Jaber được gọi lại ĐT UAE để đấu với Việt Nam. Ảnh: Vnexpress.

Theo Vietnamet, hiện ĐT UAE đang đóng quân tập luyện thể lực ở Thái Lan, trước khi bay sang Hà Nội để tham dự trận đấu với tuyển Việt Nam.

Trong quá trình chuẩn bị cho trận chiến với Việt Nam, một trong những điểm nhấn của UAE là cái tên Yousif Jaber.

Yousif Jaber vốn là cựu binh của UAE, nhưng anh không đá cho đội tuyển trong suốt 8 năm nay.

Jaber được xem như hậu vệ có phong độ cao bậc nhất giải vô địch quốc gia UAE hiện tại, với hai bàn thắng và bốn pha kiến tạo chỉ sau bảy trận từ đầu mùa. Hậu vệ của CLB Shabab Al Ahli, nhờ đó, được HLV Van Marwijk triệu tập cho trận gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 14/11 tới.

Phát biểu trước báo chí, Jaber nhấn mạnh: “Cuộc chiến với Việt Nam rất quan trọng".

"UAE có nhiệm vụ phải giành chiến thắng ở Hà Nội. Chiến thắng là bắt buộc với UAE, để cạnh tranh ngôi đầu bảng, và tiến vào vòng sau. Chúng tôi nhận thức được tránh nhiệm, và sẽ làm mọi thứ tốt nhất", Jaber khẳng định.

Trong một diễn biến liên quan, theo Dân Trí, trong danh sách 24 cầu thủ mà HLV Bert Van Marwijk tập trung để đối đầu với đội tuyển Việt Nam, có đến 9 hậu vệ được triệu tập khiến nhiều người tin rằng, đội tuyển UAE sẽ chơi phòng ngự phản công trước khi đến làm khách trên sân Mỹ Đình.

Mặc dù vậy, tờ Dubai Sports (UAE) nhận định: "Đội tuyển UAE đang đứng trước một trận đấu quan trọng tại Hà Nội. Đây là sẽ là cuộc chiến quyết định đến tấm vé đi tiếp ở bảng G vòng loại World Cup 2022 với đội tuyển Việt Nam - đội đang xếp thứ 2 với 7 điểm.

Chính từ đó mà chúng ta dễ dàng nhận thất sự cẩn trọng tối đa của HLV Van Marwijk khi gọi đến 9 cầu thủ phòng ngự cho trận đấu  này. Con số này không có nghĩa ông sẽ thay đổi triết lý của mình mà nó hứa hẹn cho một thế trận an toàn, chúng ta chủ động phòng ngự và không để hở nhiều khoảng trống như trận thua đội tuyển Thái Lan.

Hãy nhớ rằng đội tuyển UAE vẫn là một đối trọng nặng ký cho tấm vé đi tiếp ở bảng này. Việc của các cầu thủ sẽ là đi chinh phục các đối thủ Đông Nam Á, trong đó có 2 nền bóng đá mạnh nhất khu vực này là Việt Nam và Thái Lan."

UAE mất vị trí nhất bảng G sau thất bại 1-2 trên sân Thái Lan ở lượt đấu trước. Thầy trò van Marwijk đang xếp thứ ba với sáu điểm sau ba trận, kém một điểm so với Thái Lan và Việt Nam. UAE, vì thế, đặt quyết tâm cao trong chuyến làm khách đến Mỹ Đình. Trận gặp Việt Nam cũng là trận đấu duy nhất của UAE trong tháng này.

Về phía Việt Nam, sau khi tiếp UAE lúc 20h ngày 14/11, thầy trò Park Hang-seo sẽ ở lại Mỹ Đình để gặp Thái Lan vào ngày 19/11.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-tran-dau-song-con-voi-viet-nam-tuyen-uae-bat-ngo-goi-lai-hau-ve-vang-bong-8-nam-a300458.html