Xuân Trường chia tay tuyển Việt Nam vì chấn thương nghiêm trọng, nghỉ thi đấu 9 tháng


Thứ 3, 01/10/2019 | 11:37


Cùng sự kiện

Xuân Trường chắc chắn không thể tham dự vòng loại World Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam vì chấn thương dây chằng chéo gối phải, cần phẫu thuật và nghỉ thi đấu 8-9 tháng.

Xuân Trường chắc chắn không thể tham dự vòng loại World Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam vì chấn thương dây chằng chéo gối phải, cần phẫu thuật và nghỉ thi đấu khoảng 8-9 tháng.

Xuân Trường dính chấn thương nguy hiểm bậc nhất sự nghiệp cầu thủ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Tiền vệ Lương Xuân Trường bất ngờ dính chấn thương trong buổi tập chiều 30/9 cùng tuyển Việt Nam. Ở thời điểm đó, cầu thủ người Tuyên Quang đã không thể tự di chuyển mà phải nhờ tới hai người đỡ.

Kết quả chụp MRI tại bệnh viện cho thấy, Xuân Trường bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối phải (chân thuận), phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu ít nhất 8-9 tháng.

Chấn thương này khiến Xuân Trường chắc chắn sẽ vắng mặt trong chiến dịch vòng loại World Cup cùng đội tuyển Việt Nam. Trước đó, Văn Thanh, đồng đội của Xuân Trường cũng gặp phải chấn thương tương tự. Tuy nhiên, do sức khỏe của Văn Thanh khá tốt nên chỉ mất 6 tháng để hồi phục.

Đây là ca chấn thương nghiêm trọng nhất sự nghiệp. Thời điểm anh còn thi đấu tại K-League 2017, tiền vệ sinh năm 1995 từng bị chấn thương bàn chân và phải rời xa sân cỏ 3 tháng.

Chia sẻ với VietNamNet về chấn thương của Xuân Trường, Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức khẳng định, tiền vệ người Tuyên Quang sẽ được chăm sóc với điều kiện tốt nhất để nhanh chóng bình phục chấn thương.

Dự kiến, Xuân Trường sẽ được phẫu thuật và điều trị chấn thương ở nước ngoài. Hiện tại phía HAGL đang lên kế hoạch cho Xuân Trường sang Singapore hoặc Hàn Quốc.

Trước đó, các cầu thủ của tuyển Việt Nam gặp phải chấn thương tương tự là Văn Thanh đã phẫu thuật tại Hàn Quốc. Còn Đình Trọng, Văn Đức phẫu thuật tại Singapore.

Sau sự chia tay sớm của Ngô Hoàng Thịnh vì đau mắt, danh sách 33 tuyển thủ Việt Nam có thêm trường hợp thứ hai buộc phải rời đội tuyển.

Với việc Xuân Trường không thể thi đấu, tuyến giữa tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn nhất định khi không có đủ nhân sự để đảm bảo trong các trường hợp. Tiền vệ Tô Văn Vũ chưa thể tập luyện vì chấn thương tại V-League, trong khi đó tiền vệ Võ Huy Toàn cũng bị rách cơ đùi và đang tập hồi phục cùng bác sĩ Choi Ju-young.

Rất có thể, HLV Park Hang-seo sẽ phải gọi bổ sung tiền vệ để có những phương án tốt nhất chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuan-truong-chia-tay-tuyen-viet-nam-vi-chan-thuong-nghiem-trong-nghi-thi-dau-9-thang-a295216.html