Đánh bại chủ nhà Tottenham, Ajax sáng cửa vào chung kết Champions League


Thứ 4, 01/05/2019 | 01:04


Trong trận bán kết lượt đi Champions League, trước đội chủ nhà Tottenham thiếu vắng nhiều trụ cột, Ajax đã giành chiến thắng 1-0 đầy tự tin, bước 1 chân vào chung kết.

Trong trận bán kết lượt đi Champions League, trước đội chủ nhà Tottenham thiếu vắng nhiều trụ cột, Ajax đã giành chiến thắng 1-0 đầy tự tin và thành công bước 1 chân vào trận chung kết. 

Đối mặt với chủ nhà Tottenham trong trận bán kết lượt đi Champions League là đội bóng đang ở phong độ cực cao - Ajax. Độ tuổi trung bình của Ajax tại Champions League mùa này chỉ là 24 tuổi 257 ngày, trẻ nhất trong số những đội từng lọt vào bán kết của giải đấu.

Do thiếu vắng hàng loạt trụ cột hàng công là Harry Kane, Son Heung-min, Tottenham không thể triển khai những pha lên bóng như ý. Vì vậy, mặc dù được đá trên sân nhà, Tottenham vẫn chủ động chơi ở thế cửa dưới trước đội bóng đang đạt phong độ cực cao như Ajax.

Ajax đã ghi bàn ở 9 trận liên tiếp trên sân khách tại mùa giải Champions League. 

Tốc độ của trận đấu diễn ra khá chậm trong những phút đầu tiên. Phút 15, từ một pha chọc khe tinh tế của Ziyech, tiền đạo Van de Beek đã thoát xuống rất nhanh sút tung lưới của Hugo Lloris. Đây là một pha bóng khá nhạy cảm và trọng tài chính Meteu đã phải cần tới sự trợ giúp của VAR trước khi chính thức công nhận bàn thắng cho đội khách.

Có được lợi thế 1 bàn trước đội chủ nhà, Ajax tỏ ra vô cùng thoải mái trong các đợt lên bóng. Van de Beek khiến người hâm mộ Tottenham phải "ôm tim" lo lắng vì suýt nữa có bàn thắng nhân đôi cách biệt trong một pha dứt điểm.

Hàng công vắng bóng những trụ cột đáng tin cậy, Tottenham tấn công vô cùng nghèo nàn. Tuy nhiên, sang hiệp 2, các cầu thủ Tottenham đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Thế nhưng, trong những cơ hội mà đội bóng áo trắng tạo ra, đáng tiếc, không có pha bóng nào khiến thủ thành Onana phải hoạt động thực sự vất vả. 

Sau nhiều pha dứt điểm đáng tiếc về phía khung thành của thủ môn, Ajax bảo toàn được thắng lợi 1-0, mang lại lợi thế không nhỏ cho Ajax. Vào ngày 9/5 tới đây, họ sẽ được trở về sân nhà để đá trận bán kết lượt về với Tottenham.

Về phía đội bóng của HLV Pochettino, không chỉ gặp bất lợi vì kết quả này, mà còn đối mặt với nguy cơ mất trung vệ trụ cột Jan Vertonghen ở trận lượt về vì chấn thương ở đầu.

Đội hình ra sân

Tottenham: Lloris, Trippier, Sanchez, Alderweireld, Vertonghen, Wanyama, Rose, Eriksen, Dele, Lucas, Llorente.

Ajax: Onana, Veltman, De Ligt, Blind, Tagliafico, Schone, Van de Beek, De Jong, Ziyech, Tadic, Neres.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-chu-nha-tottenham-ajax-sang-cua-vao-chung-ket-champions-league-a273288.html