Thêm 1 ca COVID-19 ở Hà Nội, bộ Y tế làm việc ngay trong đêm với bệnh viện E


Thứ 4, 19/08/2020 | 23:52


Cùng sự kiện

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đã làm việc ngay trong đêm với bệnh viện E.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đã làm việc ngay trong đêm với bệnh viện E. Ông Khuê đề nghị sở Y tế Phú Thọ điều tra dịch tễ tại gia đình bệnh nhân, đề nghị Bệnh viện có phương án cách ly, điều trị.

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn khu vực bệnh viện - Ảnh: Lao động

Bản tin 6h ngày 20/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận 1 ca mắc mới COVID-19 ở Hà Nội, là bệnh nhân nam 87 tuổi, có địa chỉ tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Ngày 11/8, bệnh nhân khởi phát bệnh và ngày 12/8 đi khám tại Bệnh viện E, sau đó về nhà người thân tại Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện khoa Gan mật, Bệnh viện E. Bệnh nhân được chụp CT có viêm phổi và chuyển khoa Bệnh nhiệt đới.

Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm và có kết quả bệnh nhân dương tính vào ngày 19/8.

Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ngay trong tối qua 19/8, bệnh viện E đã tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân từ 20h để thực hiện các hoạt động phòng dịch và tìm kiếm nguồn lây. Bước đầu xác định được 68 F1 có liên quan tới bệnh nhân 87 tuổi là ca bệnh mới nhất của Hà Nội.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm lần 1, tất cả F1 đều âm tính, tối 19/8, toàn bộ số người có tiếp xúc với bệnh nhân đã được lấy mẫu lần 2. CDC Hà Nội cũng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cũng đã làm việc ngay trong đêm với bệnh viện, tại đây ông Khuê đề nghị Sở Y tế Phú Thọ điều tra dịch tễ tại gia đình bệnh nhân ở Thanh Ba, Phú Thọ, đề nghị Bệnh viện có phương án cách ly, điều trị bệnh nhân nếu phải phong tỏa bệnh viện...

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-1-ca-covid-19-o-ha-noi-bo-y-te-lam-viec-ngay-trong-dem-voi-benh-vien-e-a335634.html