+Aa-
    Zalo

    Thêm 1 người nước ngoài bị bắt vì "vác" thẻ ATM giả rút tiền

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mới đây, Công an tỉnh Khánh Hòa tiếp tục bắt thêm một nghi phạm người Nga dùng thẻ ATM giả để rút tiền.

    (ĐSPL) - Chưa đầy 1 tháng sau khi xẩy ra vụ hai người Nga bị bắt quả tang dùng thẻ giả rút tiền mặt tại máy ATM của một Ngân hàng. Mới đây, Công an tỉnh Khánh Hòa tiếp tục bắt thêm một nghi phạm người Nga với hành vi tương tự.

    Theo tin từ báo Tuổi trẻ, chiều 6/11, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã bắt thêm một nghi phạm người Nga là Bondarenko Yury về hành vi sử dụng máy tính, mạng viễn thông, Internet chiếm đoạt tài sản.

    Bondarenko Yury, nghi phạm thứ ba trong nhóm người Nga dùng ATM giả trộm tiền - Ảnh: Công an Khánh Hòa

    Trước đó, hôm 27/10, công an đã tạm giữ hai người Nga khác là Troian Aleksei (32 tuổi) và Kotets Viacheslav (43 tuổi) vì cùng có hành vi phạm tội như trên. 

    Theo cơ quan điều tra, dưới sự trợ giúp đắc lực của đồng phạm ở nước ngoài, trong các ngày 14/10 và 20/10, hai người Nga nêu trên đã nhập cảnh vào TP.HCM. Họ mang theo hai máy tính xách tay, chín điện thoại di động, một thiết bị dùng để quẹt thẻ từ và hàng trăm thẻ tín dụng quốc tế (trắng).

    Những người này liên lạc với đồng phạm ở nước ngoài để nạp thông tin cá nhân đánh cắp được, sau đó sử dụng thẻ này tại các trụ ATM ở VN để rút tiền

    Nguồn tin từ báo VOV cũng cho biết, Công an đã thu giữ trên người đối tượng  14 thẻ ATM và gần 24 triệu đồng tiền mặt cùng một số vật dụng. Khám xét khách sạn nơi Troian Aleksei lưu trú,  công an thu giữ thêm 216 thẻ ATM các loại, hơn 61 triệu đồng cùng hơn 1.200 đô la Mỹ và một số tài liệu, vật dụng khác.

    Trước đó, ngày 26/10, một ngân hàng chi nhánh Khánh Hòa phát hiện một số người nước ngoài vào rút tiền ở quầy ATM từ tài khoản nước ngoài với nhiều nghi vấn như đút liên tục hàng chục thẻ vào để rút, rút ở nhiều địa điểm, rút tiền liên tục nhiều lần trong quãng thời gian từ 12h - 16h. Ngân hàng đã báo công an và tiến hành theo dõi. Đến chiều ngày 27/10, khi thấy một đối tượng xuất hiện để rút tiền, công an đã bí mật theo dõi bắt quả tang hành vi phạm pháp này.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]EVU9RnHgbq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-1-nguoi-nuoc-ngoai-bi-bat-vi-vac-the-atm-gia-rut-tien-a118352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.