+Aa-
    Zalo

    Thêm 1 triệu liều vaccine Vero Cell về đến TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện đã có 2 triệu trong tổng số 5 liều vaccine Vero Cell mà bộ Y tế cho phép công ty TNHH Dược Sài Gòn nhập khẩu về đến Việt Nam.

    them 1 trie u lieu vaccine vero cell ve de n tp hcm 01
    Máy bay của Vietnam Airlines trở vaccine ngừa COVID-19 hạ cánh tại Tân Sơn Nhất: Ảnh: SGGP

    Sáng 14/8, chuyến bay trở theo khoảng một triệu liều vaccine Vero Cell của Sinopharm từ thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

    Lô hàng này nằm trong số 5 triệu liều vaccine Vero Cell mà bộ Y tế đồng ý để công ty TNHH Dược Sài Gòn (Sapharco) nhập khẩu.

    Sau khi về Việt Nam, tổ bay được kiểm tra sức khỏe, cách ly theo quy định và tàu bay được phun khử khuẩn.

    Tương tự các lô vaccine trước đây, toàn bộ vắc xin được lưu trữ trong thùng container lạnh chuyên dụng, được nhân viên hàng hóa giám sát nhiệt độ thường xuyên.

    Cùng với khoảng 1 triệu liều vaccine Vero Cell cũng đã về đến TP.HCM hôm 31/7, đến nay đã có 2 triệu liều vaccine Vero Cell trong tổng số 5 triệu liều trên về đến Việt Nam.

    Hôm 10/8, bộ Y tế cũng đã có văn bản đồng ý cho TP.HCM sử dụng 1 triệu liều vaccine này. Đến hết ngày 13/8, thành phố đã tiêm được 17.916 liều vaccine Vero Cell cho người dân, tất cả đều an toàn.

    Ngoài vaccine Vero Cell, hơn 1,13 triệu liều vaccine AstraZeneca đã về TP.HCM vào sáng hôm trước (13/8). Đây là lô thứ 8 do Việt Nam đặt mua thông qua công ty VNVC trong hợp đồng cung ứng 30 triệu liều của AstraZeneca.

    Hiện VNVC đã tiếp nhận hơn 5,5 triệu liều vaccine AstraZeneca (gần 20% tổng lượng vaccine trong hợp đồng). Còn gần 24,5 triệu liều nữa, thuộc hợp đồng này, sẽ tiếp tục được AstraZeneca bàn giao sắp tới. Tất cả lô hàng đều về sân bay Tân Sơn Nhất, thực hiện thủ tục thông quan và chuyển về kho lạnh của VNVC.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-1-trie-u-lieu-vaccine-vero-cell-ve-de-n-tp-hcm-a510197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan