Thêm 11 người dương tính SARS-CoV-2 ở TP.HCM


Thứ 6, 04/06/2021 | 10:11


Cùng sự kiện

Trong số 11 trường hợp nghi nhiễm mới có 9 người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Tin trong nước - Thêm 11 người dương tính SARS-CoV-2 ở TP.HCM
Ảnh minh họa

Sáng 4/6, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), thành phố vừa ghi nhận thêm 11 người nghi nhiễm nCoV.

Trong đó, 9 trường hợp liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là các F1 đã được cách ly từ trước. Họ có địa chỉ cư trú tại TP Thủ Đức (5), quận Tân Bình (3) và Gò Vấp (1).

Hai người còn lại cũng trú tại TP Thủ Đức, được phát hiện dương tính với nCoV sau khi đi khám tại Bệnh viện FV (TP.HCM).

Riêng thành phố Thủ Đức trong 12 giờ qua đã ghi nhận thêm 7 trường hợp nhiễm mới, trong đó 2 trường hợp phát hiện tại Bệnh viện FV đang được điều tra, xác minh nguồn lây.

Ngày 3/6, UBND TP.HCM có văn bản khẩn gửi các đơn vị về việc thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước bảo đảm phù hợp trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí không quá một nửa số công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Đối với các đơn vị đặc thù, thủ trưởng các đơn vị có báo cáo nhu cầu bố trí cán bộ, công chức, người lao động công tác tại đơn vị để UBND TP xem xét, quyết định. TP HCM cũng tạm dừng các đoàn thanh tra, kiểm tra chưa cần thiết và tạm dừng công tác tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị.

Đối với những hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận trước ngày 3-6, các cơ quan, đơn vị phối hợp với bưu điện và các đơn vị, doanh nghiệp khác trả kết quả không thu phí qua bưu chính hoặc các hình thức chuyển trả bảo đảm khác. Nếu cá nhân, tổ chức đến trực tiếp trụ sở để nhận kết quả thì cơ quan, đơn vị vẫn trả kết quả.

Riêng đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12, các cơ quan, đơn vị nhà nước có trụ sở tại đây bố trí tối đa không quá 1/3 số lượng nhân sự làm việc tại trụ sở. UBND TP giao thủ trưởng đơn vị tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được làm việc tại nhà. Với những người làm việc có tính chất quan trọng, đặc thù, không thể làm việc tại nhà thì phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-11-nguoi-duong-tinh-sars-cov-2-o-tp-hcm-a502831.html