+Aa-
    Zalo

    Thêm 13 học sinh mắc COVID-19, Phú Thọ tiếp tục đóng cửa một số trường

    • DSPL
    ĐS&PL Tính đến 18h ngày 1/11, cả tỉnh Phú Thọ ghi nhận 21 giáo viên, 219 học sinh dương tính SARS-CoV-2.

    Theo Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Văn Mạnh - Giám đốc sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết địa phương ghi nhận thêm 13 học sinh mắc dương tính Sars-Cov-2 trong ngày 1/11.

    Cụ thể, 4 em là học sinh trường Tiểu học Chu Hóa, 2 em học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Lâm Thao. Các trường hợp còn lại là học sinh các trường THCS Chu Hóa, Tiểu học Cao Xá, Mầm non Phù Ninh, Tiểu học Phù Ninh, THCS Phù Ninh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Tam Nông, THPT Tam Nông.

    phu tho co 240 giao vien hoc sinh f0
    Ảnh minh họa.

    Theo thống kê, cả tỉnh Phú Thọ ghi nhận 21 giáo viên, 219 học sinh dương tính SARS-CoV-2 tính đến ngày 1/11. Ngoài ra, Phú Thọ có 417 giáo viên, 3.505 học sinh là F1; 1.545 giáo viên, 8.616 học sinh là F2. Tổng số giáo viên, học sinh đang cách ly là 9.263 người.

    Ông Mạnh cũng cho biết UBND huyện Thanh Sơn đã quyết định tạm đóng cửa thêm một số trường học trên địa bàn để nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

    Trước đó, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã có một số địa phương cho học sinh tạm dừng đến trường, thay vào đó là dạy trực tuyến như sau: Một số địa bàn ở huyện Thanh Sơn (Thị trấn Thanh Sơn, xã Địch Quả, khu Bình Dân thuộc xã Thục Luyện và khu Khuân thuộc xã Sơn Hùng), thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao, Phù Ninh và 3 xã thuộc huyện Tam Nông (Bắc Sơn, Hương Nộn, Vạn Xuân) cùng xã Phú Hộ, một phần xã Thanh Minh thuộc thị xã Phú Thọ.

    Trong ngày 1/11, tỉnh Phú Thọ ghi nhận 71 ca mắc COVID-19 mới. Như vậy từ ngày 14/10 đến nay, Phú Thọ ghi nhận 731 trường hợp dương tính Sars-Cov-2.

    Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, Phú Thọ yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch đã triển khai trên địa bàn.

    Các huyện, thành, thị căn cứ cấp độ dịch của từng địa phương để chủ động, linh hoạt áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của bộ Y tế.

    Các địa phương chỉ đạo lực lượng chức năng, chính quyền cơ sở tăng cường công tác giám sát, kiểm tra việc tổ chức thực hiện phong tỏa, cách ly y tế, tuyệt đối không được để tình trạng "chặt ngoài, lỏng trong" để người dân hiểu, nắm chắc và đồng thuận thực hiện, hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo trong các khu vực cách ly.

    Các xã, phường, thị trấn tăng cường chỉ đạo khu dân cư, thôn, xóm, Tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng nắm chắc tình hình dân cư, quản lý chặt chẽ di biến động; yêu cầu bắt buộc người trở về từ vùng dịch (nhất là vùng cấp độ 3, cấp độ 4 cả trong và ngoài tỉnh) phải thực hiện khai báo y tế để kịp thời theo dõi, kiểm soát ngay từ sớm các trường hợp có yếu tố nguy cơ phát sinh.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-13-hoc-sinh-mac-covid-19-phu-tho-tiep-tuc-dong-cua-mot-so-truong-a517938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan