+Aa-
    Zalo

    Thêm 14 ca nghi nhiễm COVID-19 tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số 14 ca nghi nhiễm COVID-19 tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 2 bác sĩ, 8 bệnh nhân đang điều trị các bệnh khác tại bệnh viện và 4 người nhà bệnh nhân.

    Trong số 14 ca nghi nhiễm COVID-19 tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 2 bác sĩ, 8 bệnh nhân đang điều trị các bệnh khác tại bệnh viện và 4 người nhà bệnh nhân.

    Chiều ngày 5/5, Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã có buổi họp khẩn với UBND TP Hà Nội cùng bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

    Theo báo VTC News, tại cuộc họp, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, bộ Y tế đã xét nghiệm 400 mẫu bệnh phẩm của cả nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại bệnh viện Nhiệt đới Trương ương. Kết quả, 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Số bệnh phẩm còn lại đang xét nghiệm, dự kiến chiều nay có kết quả.

    Trong 14 ca dương tính có 2 bác sĩ, 8 bệnh nhân đang điều trị các bệnh khác tại bệnh viện và 4 người nhà bệnh nhân. Những trường hợp này chưa được bộ Y tế ghi nhận và công bố.

    Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phong tỏa từ ngày 5/5. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Thứ trưởng bộ Y tế cho rằng, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phải coi toàn bộ những người còn lại trong tổng số hơn 800 người là F1 để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

    Ông Tuyên cũng cho rằng, dù lãnh đạo bệnh viện có nêu về việc lây nhiễm trong viện, tuy nhiên, Bộ Y tế đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố tiếp tục điều tra dịch tễ về các trường hợp có liên quan.

    Cũng trong ngày 5/5, Giám đốc bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Phạm Ngọc Thạch ký lệnh nội bất xuất ngoại bất nhập với tất cả nhân viên bệnh viện. Chủ tịch UBND TP.Hà Nội thống nhất với bộ Y tế phong toả toàn bộ 2 cơ sở của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

    Trước đó, vào ngày 4/5, Hà Nội ghi nhận ca dương tính với SARS- CoV-2 là bác sĩ làm việc tại khoa Hồi sức Cấp cứu của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Tuy nhiên, trong vài tuần qua, bác sĩ này không tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại đây. Bác sĩ trú tại ngõ 371 phố Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội, lịch sử đi công tác nước ngoài.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-14-ca-nghi-nhiem-covid-19-tai-benh-vien-benh-nhiet-doi-trung-uong-a364690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan