+Aa-
    Zalo

    Thêm 15 người tử vong do "sốt" ở Triều Tiên

    ĐS&PL Mặc dù đã kích hoạt "hệ thống cách ly khẩn cấp tối đa" để làm chậm sự lây lan của COVID-19 do người dân chưa được tiêm vaccine nhưng Triều Tiên hiện vẫn đang ghi nhận một số lượng lớn các ca nhiễm mới hàng ngày.

    Ngày 15/5 (giờ địa phương), Triều Tiên ghi nhận thêm 15 trường hợp tử vong vì "sốt" sau khi nước này công bố các bệnh nhân đầu tiên nhiễm COVID-19 và áp lệnh phong tỏa trên toàn quốc, hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin. 

    KCNA cho biết thêm, tổng cộng 42 người tử vong với 820.620 trường hợp mắc COVID-19 và ít nhất 324.550 người đang được điều trị y tế.

    Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho biết đợt bùng phát COVID-19 đã gây ra "biến động lớn" ở Triều Tiên.

    them 15 nguoi tu vong do sot o trieu tien
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: KCNA.

    KCNA thông tin, "tất cả các tỉnh, thành phố, quận của đất nước đã bị phong tỏa hoàn toàn và các đơn vị làm việc, đơn vị sản xuất và dân cư đều đóng cửa". 

    Mặc dù đã kích hoạt "hệ thống cách ly khẩn cấp tối đa" để làm chậm sự lây lan của dịch bệnh do người dân chưa được tiêm vaccine nhưng Triều Tiên hiện vẫn đang ghi nhận một số lượng lớn các ca nhiễm mới hàng ngày. 

    Ngày 12/5, Triều Tiên xác nhận rằng biến thể Omicron rất dễ lây lan đã được phát hiện ở thủ đô Bình Nhưỡng. Sau đó, ông Kim Jong Un đã phát lệnh phong tỏa trên toàn quốc. 

    Đây là lần đầu tiên chính phủ Triều Tiên tiếp nhận chính thức các trường hợp mắc COVID-19 và sau hơn 2 năm áp đặt các biện pháp hạn chế, đóng cửa biên giới nghiêm ngặt kể từ khi dịch bùng phát.

    them 15 nguoi tu vong do sot o trieu tien copy
    Học sinh được đo nhiệt độ trước khi vào trường học, như một phần của quy trình phòng chống COVID-19 ở Bình Nhưỡng, ngày 22/6/2021. Ảnh: Getty Images.

    Việc bùng phát COVID-19 ở Triều Tiên khiến nhiều người lo lắng khi hệ thống y tế của họ không có vaccine phòng ngừa, thuốc điều trị kháng virus hay xét nghiệm hàng loạt. 

    Trước đây, Triều Tiền từng từ chối các đề nghị cung cấp vaccine ngừa COVID-19 từ Trung Quốc và chương trình Covax của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Tuy nhiên, cả Bắc Kinh và Seoul đều đưa ra các đề nghị viện trợ và vaccine mới cho quốc gia này. 

    Báo cáo của KCNA không nêu rõ liệu các trường hợp nhiễm bệnh mới và các ca tử vong có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hay không, nhưng các chuyên gia cho biết nước này "sẽ rất vất vả" để xét nghiệm và chẩn đoán bệnh. 

    Bích Thảo(Theo KCNA) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-15-nguoi-tu-vong-do-sot-o-trieu-tien-a537635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan