+Aa-
    Zalo

    Thêm 2 ca nhiễm Covid-19 thứ 55 và 56 là người nước ngoài tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân 55 và 56 có quốc tịch Đức và Anh nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài.

    Bệnh nhân 55 và 56 có quốc tịch Đức và Anh, nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài.

    Hiện tại Việt Nam đã xác nhận 56 trường hợp nhiễm Covid-19.

    VOV đưa tin, vào tối 15/3, bộ Y tế nhận được thông tin của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương về kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân mắc bệnh Covid-19.

    Bệnh nhân số 55 là nam, 35 tuổi, quốc tịch Đức, là hành khách trên chuyến bay VN0018 từ Pháp về Nội Bài sáng ngày 14/3/2020. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

    Bệnh nhân số 56 là nam, 30 tuổi, quốc tịch Anh. Bệnh nhân đi chuyến bay từ Anh về Nội Bài sáng ngày 09/03. Sau khi nhập cảnh vào Hà Nội bệnh nhân gặp thêm 2 người bạn nữa (cũng nhập cảnh vào Hà Nội nhưng khác chuyến bay) để đi du lịch cùng nhau, cả hai đều nữ quốc tịch Anh, một người 28 tuổi và một người 24 tuổi.

    Theo thông tin từ Vietnamnet, bệnh nhân này đăng ký ở khách sạn Hanoi Paradise Center Hotel (địa chỉ 22 Hàng Vôi, Hoàn Kiếm) 1 đêm (đến 10/3 thì trả phòng).

    Từ 10/3-13/3, bệnh nhân đi du lịch tại Sapa trong đó có lưu trú ở khách sạn Mountain River Homestay Sapa (địa chỉ ở Tả Van, Sapa) sau đó bệnh nhân quay trở lại Hà Nội và lưu trú tại Khách sạn Oriental Suiter (địa chỉ 58 Hàng Đào, Hoàn Kiếm) từ ngày 13/3 đến nay.

    Sau khi bệnh nhân đến khách sạn lưu trú, UBND phường Hàng Đào đã nắm bắt được thông tin và công bố quyết định cách ly đối với bệnh nhân này.

    Ngày 14/3, kết quả xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm kiểm soát bênh tật Hà Nội dương tính với SARS-COV-2 và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định và cho kết quả dương tính.

    Hiện cả 2 bệnh nhân 55 và 56 đều trong tình trạng sức khỏe ổn định.

    Trước đó ít giờ, bộ Y tế cũng đã xác nhận bệnh nhân thứ 54 là một du khách Latvia, nam, 33 tuổi, báy đến TP.HCM vào hôm 8/3. Bệnh nhân 54 đã đi Phú Quốc và phát bệnh vào ngày 14/3. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 15/3.

    Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 56 ca mắc Covid-19, trong đó 16 ca đã khỏi bệnh và xuất viện.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-2-ca-nhiem-covid-19-thu-55-va-56-la-nguoi-nuoc-ngoai-tai-ha-noi-a315450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan