+Aa-
    Zalo

    Thêm 2 đối tượng trong đường dây đánh bạc ngàn tỷ do bà trùm cầm đầu bị bắt

    • DSPL
    ĐS&PL Công an tỉnh An Giang vừa bắt khẩn cấp thêm 2 đối tượng trong đường dây đánh bạc ngàn tỷ do bà trùm Nguyễn Thị Khéo cầm đầu.

    Công an tỉnh An Giang vừa bắt khẩn cấp thêm 2 đối tượng trong đường dây đánh bạc ngàn tỷ do bà trùm Nguyễn Thị Khéo cầm đầu.

    Báo Tuổi Trẻ dẫn lời đại tá Lê Văn Tiền, phó giám đốc Công an tỉnh An Giang, ngày 7/5, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh vừa bắt khẩn cấp thêm 2 đối tượng trong chuyên án đường dây đánh bạc ngàn tỷ đồng vừa bị triệt phá tại TP.HCM.

    Cụ thể, chiều 6/5, PC45 cùng Công an thị xã Tân Châu bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Trương Văn Diệu (46 tuổi) ở phường Long Hưng, TX.Tân Châu và Nguyễn Văn Sang (27 tuổi) ngụ phường Long Sơn, TX. Tân Châu, do liên quan đến hoạt động đánh bạc qua mạng mà Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về sử dụng công nghệ cao (C50) Bộ Công an đã đã triệt phá trước đó tại TP.HCM.

    Cơ quan công an đang kiểm tra dữ liệu đường dây đánh bạc và bà Khéo (ảnh nhỏ) - Ảnh: báo Thanh Niên

    Khi khám xét nơi ở của Diệu và Sang lực lượng chức năng thu giữ 7 điện thoại di động, 1 máy tính bảng, 1 ổ cứng, 1 xe máy, 1 xe đạp điện, 1 két sắt, cùng nhiều giấy tờ, sổ sách liên quan đến việc tổ chức đánh bạc.

    Tại cơ quan điều tra, bước đầu Diệu và Sang khai nhận đã mở nhiều tài khoản để nhận và chuyển tiền liên quan đến hoạt động đánh bạc do Nguyễn Thị Khéo (34 tuổi) ở thị xã Tân Châu cầm đầu. Mỗi tháng, Khéo trả Diệu và Sang 6 triệu đồng.

    “Hiện tại, Diệu và Sang đang bị giam tại Công an tỉnh. Sau khi thu thập thêm đủ chứng cứ sẽ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo đúng quy định pháp luật”, đại tá Tiền nói.

    Như ANTV đã đưa tin trước đó, ngày 4/5, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về sử dụng công nghệ cao Bộ Công an đã bắt Nguyễn Thị Khéo vì tổ chức đánh bạc. Theo điều tra, cách đây hơn 5 tháng, trinh sát phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc thông qua trang web ibet789.com với lượng tiền giao dịch lên đến hàng nghàn tỷ đồng.

    Qua xác minh, trinh sát phát hiện Khéo cầm đầu đường dây trên. Công ty của Khéo là công ty “con”, còn công ty “mẹ” đặt tại Campuchia. Tại Việt Nam, Khéo tổ chức, quản lý và bắt đầu hoạt động đường dây đánh bạc từ năm 2011. Núp bóng là công ty phần mềm, công ty Asian Livetech của Khéo tổ chức đánh bạc cho hàng chục ngàn con bạc nhiều tỉnh thành trong cả nước.

    Điều 248. Tội đánh bạc (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 249 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt  tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    a) Có tính chất chuyên nghiệp;

    b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

    c) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi  triệu đồng.

    Điều 249. Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc

    1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc với quy mô lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 248 của Bộ luật  này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm,  thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến ba trăm triệu đồng hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các  trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a) Có tính chất chuyên nghiệp;

    b) Thu lợi bất chính lớn, rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

    c) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Người phạm tội còn  có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-2-doi-tuong-trong-duong-day-danh-bac-ngan-ty-do-ba-trum-cam-dau-bi-bat-a189396.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan