+Aa-
    Zalo

    Thêm 2 nhà báo bị hành hung khi tác nghiệp phản ánh tiêu cực

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Khi 2 nhà báo đang quay phim hình ảnh khai thác cát, có 2 đối tượng đến yêu cầu xóa hình ảnh, nếu không sẽ đập vỡ máy quay...

    (ĐSPL) - Khi 2 nhà báo đang quay phim hình ảnh khai thác cát, có 2 đối tượng đến yêu cầu xóa hình ảnh, nếu không sẽ đập vỡ máy quay...

    Theo báo Công an nhân dân, chiều nay, 7/11, Công an huyện Đại Từ, Thái Nguyên cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ vụ việc hai nhà báo bị đánh khi tác nghiệp tại xã Quân Chu, huyện Đại Từ.

    Nhà báo Đặng Văn Nghịnh (áo đen) - Ảnh: báo CAND

    Báo Dân Việt cho hay, hai nhà báo bị đe dọa và bị hành hung là Đặng Văn Nghịnh và Nguyễn Anh Tuấn, cùng công tác tại Phòng Thời sự, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Thái Nguyên.

    Nhà báo Đặng Văn Nghịnh cho Dân Việt biết, anh và đồng nghiệp bị đe dọa, hành hung khi đang tác nghiệp tại khu vực khai thác cát ở huyện Đại Từ (Thái Nguyên).

    Cụ thể, trưa 6/11, hai anh Nghịnh và Tuấn đến khu vực giáp ranh giữa xóm 8B thuộc thị trấn Quân Chu và xóm Cây Hồng thuộc xã Quân Chu, huyện Đại Từ để tìm hiểu về tình trạng khai thác cát sỏi.

    Trao đổi với PV, anh Nghịnh cho biết: “Giữa tháng 10, Đài PTTH Thái Nguyên đã phát hai phóng sự về tình trạng khai thác cát sỏi trái phép trên địa bàn xã Quân Chu, huyện Đại Từ. UBND tỉnh Thái Nguyên sau đó đã chỉ đạo UBND huyện Đại Từ vào cuộc xác minh, xử lý. Tuy nhiên, gần đây chúng tôi nhận được thông tin từ người dân cho biết vẫn còn hiện tượng khai thác cát sỏi trái phép trên địa bàn huyện”.

    Sau khi xin ý kiến lãnh đạo cơ quan, hai anh Nghịnh và Tuấn đã được cấp thiết bị, máy móc để đi tác nghiệp về sự việc trên.

    Trưa 6/11, khi đến xã Quân Chu, anh Nghịnh gửi xe vào nhà một người dân và đề nghị được dẫn đến hiện trường khai thác cát sỏi.

    Tại khu vực giáp ranh giữa xóm 8B thuộc thị trấn Quân Chu và xóm Cây Hồng thuộc xã Quân Chu, các nhà báo đã ghi hình một phương tiện đang múc cát giữa lòng suối và 3 xe ô tô vận chuyển.

    Anh Nghịnh cho hay: “Khi ghi hình được khoảng 15 phút, có một thanh niên đến yêu cầu chúng tôi không được quay nữa, phải xóa hết hình ảnh nếu không sẽ đập máy. Sau đó, một thanh niên khác đã lấy đá ném về phía chúng tôi. Hai người này sau đó đã đánh tôi và anh Tuấn. Chúng tôi phải chạy vào nhà người dân mới thoát nạn”.

    Cũng theo báo Công an nhân dân, ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an huyện Đại Từ đã có mặt điều tra sự việc. Bước đầu lực lượng Công an xác định người đánh hai nhà báo là Nguyễn Đình Bảy (29 tuổi) và Nguyễn Đình Tám (27 tuổi), con trai ông Nguyễn Đình Mứt, trú xóm Cây Hồng, xã Quân Chu, huyện Đại Từ. 

    Ông Mứt là người được UBND xã Quân Chu ký hợp đồng khai thác cát sỏi ở lòng sông để làm đường bê-tông cho xã. Đây là chủ trương của huyện Đại Từ, cho phép địa phương tận dụng số cát sỏi ở lòng sông làm đường giao thông nông thôn do đây là xã nghèo, đặc biệt khó khăn.

    Qua triệu tập anh Bảy và anh Tám lên làm việc, hai thanh niên đã thừa nhận hành vi đánh hai nhà báo. Hiện Công an huyện Đại Từ đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Luật Báo Chí 2016 mới được Quốc hội thông qua, chú trọng việc bảo hộ quyền tác nghiệp của báo chí, nghiêm cấm hành vi "Đe dọa, uy hiếp tính mạng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên; phá hủy, thu giữ phương tiện, tài liệu, cản trở nhà báo, phóng viên hoạt động nghề nghiệp đúng pháp luật." (Khoản 12, Điều 9, Luật Báo Chí 2016)

    HẠNH VŨ
     (Tổng hợp)

    Xem thêm video:
    [mecloud]dL06tldzOK[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-2-nha-bao-bi-hanh-hung-khi-tac-nghiep-phan-anh-tieu-cuc-a169525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan