+Aa-
    Zalo

    Thêm 2.000 chỗ ở trong ký túc xá sinh viên tại TP.HCM làm nơi cách ly Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Khoảng 2.000 chỗ ở tại khu ký túc xá sinh viên của học viện Hành chính quốc gia và đại học Ngoại ngữ- Tin học TP.HCM sẽ làm nơi cách ly tập trung phòng dịch Covid-19.

    Khoảng 2.000 chỗ ở tại khu ký túc xá sinh viên của học viện Hành chính quốc gia và đại học Ngoại ngữ- Tin học TP.HCM sẽ làm nơi cách ly tập trung phòng dịch Covid-19.

    Vào tối ngày 24/3, trao đổi với báo chí, ông Từ Lương, Phó giám đốc sở thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho hay sắp tới, TP.HCM sẽ dùng cơ sở tại huyện Hóc Môn của đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM và ký túc xá tại quận 9 của học viện Hành chính Quốc gia làm nơi cách ly.

    Theo ông Lương, trong tình hình khẩn cấp 2 đơn vị trên đã chủ động đề xuất cho thành phố mượn cơ sở vật chất có sẵn để làm nơi cách ly. Dự kiến, ngày 26/3, hai nơi này sẽ bắt đầu tiếp nhận người cách ly.

    Khu ký túc xá ĐHQG TP.HCM là khu cách ly có quy mô lớn nhất hiện nay. Ảnh : Tuổi Trẻ

    Được biết, khu ký túc xá học viện Hành chính quốc gia (Q.9) có khoảng 300 phòng đơn và 600 phòng đôi. Khu ký túc xá của trường Đại học Ngoại ngữ - tin học TP.HCM (huyện Hóc Môn) có khoảng 1.000 giường.

    Đến chiều ngày 24/3 khu ký túc xá và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh của ĐH Quốc gia TP.HCM đã tiếp nhận 5.000 người cách ly. Trong thời gian ngắn sắp tới, nơi đây chưa thể tiếp nhận thêm. Trong khi đó, theo đánh giá, 2 tuần tới là thời gian vàng để kiểm soát dịch Covid-19  tại Việt Nam.

    Phát biểu tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM vào chiều cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc sở Y tế, cho biết các khu ký túc xá trước khi tiếp nhận người cách ly phải hoàn tất việc chuyển sinh viên, học sinh đang lưu trú ra ngoài để giảm nguy cơ lây nhiễm.

    Như tin đã đưa, ngày 20/3, bộ GD&ĐT gửi văn bản đề nghị lãnh đạo các đại học, trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm, nếu chưa tổ chức cho sinh viên nhập học tập trung, có thể phối hợp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương, cho sử dụng ký túc xá làm cơ sở cách ly tập trung.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-2000-cho-o-trong-ky-tuc-xa-sinh-vien-tai-tphcm-lam-noi-cach-ly-covid-19-a316719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan