+Aa-
    Zalo

    Thêm 36 bệnh nhân nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại Đà Lạt

    ĐS&PL Hàng loạt bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu và điều trị vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Liên Hoa tại TP.Đà Lạt.

    Vietnamnet đưa tin, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã tiếp nhận 36 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

    them 36 nguoi nhap vien sau khi an banh mi lien hoa o da lat dspl
    Bệnh nhân điều trị tại bệnh viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì ở Đà Lạt. Ảnh: Vietnamnet

    Riêng tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, từ sáng 22/3 đến sáng 23/3 có thêm 23 bệnh nhân đến khám và điều trị. Những bệnh nhân này đều khai báo có các triệu chứng như: rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, sốt, đi ngoài… Tương tự, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng có thêm 13 bệnh nhân nhập viện.

    Các bệnh nhân cho biết đều ăn bánh mì thương hiệu Liên Hoa ở TP.Đà Lạt, được bán ở các tiệm trên đường Trần Phú, Phan Chu Trinh… Như vậy, tính từ hôm 18/3 tới nay, có 84 người phải nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại các địa chỉ trên.

    Theo báo Thanh Niên, sau khi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm trên, ngành y tế Lâm Đồng yêu cầu các cửa hàng bán bánh mì Liên Hoa liên quan đến vụ ngộ độc phải tạm ngừng hoạt động để làm rõ.

    Lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đồng đã giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng phối hợp với Phòng Y tế TP.Đà Lạt xử lý nghiêm việc để xảy ra hàng loạt người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

    Báo Tuổi trẻ thông tin, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng - ông Bùi Văn Độ cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, đơn vị này đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh bánh mì trên. Chủ các cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định. 

    Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận hai cơ sở bán bánh mì trên không chứng minh được nguồn gốc nguyên liệu bên trong cửa hàng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-36-benh-nhan-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-an-banh-mi-lien-hoa-a532038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan