+Aa-
    Zalo

    Thêm 4 địa phương ở Thừa Thiên - Huế xác nhận số tiền từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, thêm 4 xã tại Thừa Thiên - Huế đã lên tiếng xác nhận số tiền từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên trong đợt lũ lụt năm 2020.

    Báo Tiền Phong cho biết 4 xã tại tỉnh Thừa Thiên Huế là Phong Bình, Phong Chương, Phong Thu, Phong Sơn (đều thuộc huyện Phong Điền) mới đây đã lên tiếng xác nhận số tiền từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên trao cho người dân trong đợt lũ lụt năm 2020. 

    Trong đó, Bí thư Đảng uỷ xã Phong Sơn Nguyễn Bá Nam xác nhận vào. cuối năm 2020 đoàn từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên từng nhờ cơ quan lập danh sách những hộ gia đình cần nhận hỗ trợ để trao tiền. Theo đó, toàn xã Phong Sơn có tổng cộng 2.437 hộ dân đã trực tiếp nhận tiền từ thiện của Thuỷ Tiên với mức trao 1 triệu đồng/hộ.

    doan tu thien thuy tien o thua thien hue
    Ca sĩ Thủy Tiên trao tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng lũ lụt cuối năm 2020. Ảnh: Tiền Phong

    Ngoài ra, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên còn tặng thêm một số hộ nghèo của xã Phong Sơn số tiền 6,5 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền mà ca sĩ Thủy Tiên và đoàn đến trao hỗ trợ cho người dân xã Phong Sơn là hơn 2,443 tỷ đồng.

    Tại xã Phong Thu, ông Nguyễn Hữu Phước, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam(UBNMTTQ) xã thông tin trong đợt lũ lụt năm 2020, xã đã rà soát và lập danh sách 887 hộ dân trên địa bàn bị ảnh hưởng lũ lụt nặng cần được hỗ trợ để gửi cho đoàn từ thiện của Thuỷ Tiên. 

    Cụ thể, ông Phước chia sẻ: "Hôm đó, xã đã làm nhiệm vụ giữ trật tự và xếp hàng người dân để đoàn trao nhanh rồi đi. Tổng cộng có 887 triệu đồng được trao đến các hộ dân. Một số người già cả, người nghèo được ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ thêm tiền. Xã đã trực tiếp cảm ơn đoàn sau khi trao tiền xong".

    Trao đổi với VietnamNet, ông Trần Văn Đước, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Phong Bình cũng xác nhận chuyện đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã đến và nhờ xã lập danh sách những người dân bị ảnh hưởng lũ lụt vào ngày 20/11/2020. Sau khi xét duyệt, xã lập danh sách được 1.964 hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ lụt cuối năm 2020 trên địa bàn. 

    Ông Đước thông tin: "Đoàn của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đã để cọc tiền 2 tỷ đồng ở trụ sở ủy ban xã có sự chứng kiến của chính quyền, đảng ủy và mặt trận xã. Đoàn đã trực tiếp phát đến đại diện 1.964 hộ dân trong vòng 2 tiếng, mỗi hộ 1 triệu đồng. Có một số hộ neo đơn, ốm đau, bệnh tật được ca sĩ Thủy Tiên cho thêm tiền nên trong tổng cộng trong số 2 tỷ đồng, đoàn đã phát được 1 tỷ 975 triệu đồng, vượt hơn 11 triệu đồng so với dự kiến, còn dư lại 25 triệu đồng đoàn mang về".

    Cuối cùng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Phong Chương Nguyễn Bá Ỷ cho biết đoàn của ca sĩ Thuỷ Tiên đã về địa phương làm từ thiện 2 lần vào cuối năm 2020. Ông Ỷ chia sẻ: "Đợt đầu tiên đoàn không thông qua chính quyền xã mà đi trao trực tiếp trong dân. Do mất trật tự nên đoàn đã trao tiền cho một số ít hộ dân, sau đó đi ra tỉnh Quảng Bình để giúp người dân tỉnh này. Đợt thứ 2, đoàn có thông qua chính quyền xã và trao đến 2.200 hộ dân tổng số tiền 2,2 tỷ đồng (mỗi hộ nhận 1 triệu đồng)".

    Như vậy, cơ quan chức năng huyện Phong Điền xác định tổng số tiền mà đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã trao cho người dân tại 4 xã Phong Bình, Phong Chương, Phong Thu, Phong Sơn là 7.505.500.000 đồng. Cả 4 xã hiện đã có báo cáo thông tin về quá trình từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên và đoàn để UBND huyện Phong Điền tổng hợp, báo cáo đến cơ quan công an.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-4-dia-phuong-o-thua-thien-hue-xac-nhan-so-tien-tu-thien-cua-ca-si-thuy-tien-a516246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan