+Aa-
    Zalo

    Thêm 4 người tử vong, 238 ca nhiễm mới Covid-19 ở Italy

    • DSPL
    ĐS&PL Italy ghi nhận thêm 4 ca tử vong vì virus SARS-CoV-2, nâng tổng số người chết vì dịch Covid-19 lên con số 21 với 888 ca nhiễm lây nhiễm.

    Italy ghi nhận thêm 4 ca tử vong vì virus SARS-CoV-2, nâng tổng số người chết vì dịch Covid-19 lên con số 21 với 888 ca nhiễm lây nhiễm.

    Là nơi dịch bùng phát mạnh nhất ở châu Âu với 888 ca nhiễm, 21 ca tử vong và 46 người khỏi bệnh, Italy là quốc gia có tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất tại châu Âu.

    Ghi nhận riêng trong ngày 28/2, Italy có thêm 238 người nhiễm bệnh và 4 người tử vong vì virus SARS-CoV-2. Phần lớn ca tử vong là người cao tuổi đang mắc những chứng bệnh khác. Giới chức y tế Italy cho biết một số y bác sĩ đã nhiễm bệnh do nguồn cung trang thiết bị bảo hộ đang thiếu hụt và hoạt động điều trị cho các ca bệnh nặng có thể bị ảnh hưởng.

    Italy có thêm 238 người nhiễm bệnh và 4 người tử vong vì virus SARS-CoV-2 trong ngày 28/2. Ảnh: Getty

    Lombardy là địa phương ghi nhận số người nhiễm virus SARS-CoV-2 cao nhất Italy với 531 ca, trong đó 85 bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt. 10 thị trấn của Lombardy sẽ bị cách ly thêm một tuần.

    Các ca phẫu thuật không khẩn cấp và hoạt động kiểm tra y tế thông thường tại "vùng đỏ", khu vực bị cách ly vì dịch Covid-19, đã bị ngừng lại. Giới chức y tế cảnh báo các bệnh viện đã đạt ngưỡng giới hạn và sẽ rơi vào khủng hoảng nếu số ca bệnh tiếp tục tăng mạnh.

    Trong ngày 28/2, thậm chí tỉnh trưởng vùng Lombardy cũng đã phải cách ly sau khi có nguy cơ nhiễm bệnh từ một trong các trợ lý bị phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Chính phủ Italy vẫn đang duy trì lệnh đóng cửa một loạt các trường học tại các địa phương ở miền Bắc nước này cho đến 2/3 và sẽ quyết định có kéo dài biện pháp này hay không trong những ngày tới.

    Nhằm hạn chế thiệt hại kinh tế, chính phủ Italy cũng dự định miễn giảm thuế, cũng như tạm hoãn nghĩa vụ thanh toán các hoá đơn cho các hộ gia đình tại các vùng dịch trong vòng 2 tháng.

    Dịch bùng phát tại Italy cũng đang ảnh hưởng mạnh đến các nước khác trong khu vực. Trong ngày 28/2, các nước Na Uy, Đan Mạch, Iceland… đều đã phát hiện các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 từ những người trở về từ Italy.

    Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới – WHO, từ khi dịch bùng phát ở Italy tuần trước, 14 nước đã lây bệnh từ những người là công dân Italy hoặc trở về từ Italy.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-4-nguoi-tu-vong-238-ca-nhiem-moi-covid-19-o-italy-a313468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan