Thêm 4 tỉnh cho học sinh nghỉ, học online từ 1/2 để phòng dịch COVID-19


Chủ nhật, 31/01/2021 | 13:50


Cùng sự kiện

Học sinh trên địa bàn các tỉnh tỉnh Hưng Yên, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Phước sẽ tạm nghỉ học, chuyển sang học trực tuyến từ ngày mai (1/2).

Học sinh trên địa bàn các tỉnh tỉnh Hưng Yên, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Phước sẽ tạm nghỉ học, chuyển sang học trực tuyến từ ngày mai (1/2) để phòng, chống dịch COVID-19.

UBND tỉnh Hưng Yên vào ngày 31/1 đã ban hành công văn hỏa tốc về việc cho các học sinh từ mầm non, phổ thông và cả giáo dục thường xuyên nghỉ học nhằm phòng, chống COVID-19. Theo công văn của UBND tỉnh, các học sinh sẽ tạm nghỉ học ở trường từ ngày 1/2 cho tới khi có thông báo về việc đi học trở lại.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên tổ chức giao nhiệm vụ học tập và hướng dẫ học sinh ôn tập qua các công cụ và phần mềm dạy học trực tuyến trong thời gian tạm nghỉ học. Hệ thống, quy trình tổ chức dạy học trực tuyến chính khóa cũng cần được khởi động, chuẩn bị sẵn sàng trong tình huống thời gian nghỉ học kéo dài.

Về phía sở GD&ĐT, sở yêu cầu các cơ sở giáo dục cần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, tổng vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn trường học, tăng cường tuyên truyền để giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh hiểu đúng và tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch.

Học sinh ở các tỉnh Hưng Yên, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu được nghỉ học từ 1/2 để phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Cùng ngày, sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương cũng có thông báo gửi tới các nhà trường về việc cho toàn bộ học sinh, sinh viên các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ em mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/2 đến hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, tức ngày 16/2.

Trước đó, qua quá trình rà soát, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đã phát hiện 4 trường hợp liên quan các ca lây nhiễm trong cộng đồng tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội. Kết quả xét nghiệm trả về cho thấy có 1 trong 4 trường hợp này dương tính với virus SARS-CoV-2, hiện đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị theo quy định.

Tỉnh Bình Dương cũng tiến hành phong tỏa 388 hộ dân với 1.501 người dân tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, cách ly toàn xã hội tại xã An Bình trong vòng 15 ngày, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngoài Hưng Yên và Bình Dương, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã chấp thuận đề nghị cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ Tết sớm từ ngày 1/2 của sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tính đến ngày 31/1, sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã truy vết được 30 trường hợp trở về từ vùng dịch, trong đó có 24 người về từ Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Dương. 14 mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tình, các mẫu còn lại vẫn đang chờ kết quả.

Trước tình hình dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước cũng vừa gửi công văn hỏa tốc tới các nhà trường trên địa bàn tỉnh về việc nghỉ học, chuyển đổi hình thức học để phòng, chống dịch. Học sinh các cấp từ mần non, tiểu học, THCS, THPT và các cơ sở giáo dục khác sẽ được nghỉ học bắt đầu từ ngày 1/2 cho tới khi có thông báo đi học lại.

Trong thời gian này, các trường tiến hành vệ sinh trường lớp, sát khuẩn đồ dùng dạy học, đồ chơi của học sinh theo quy định, đồng thời chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-4-tinh-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-online-tu-12-de-phong-dich-covid-19-a354562.html