+Aa-
    Zalo

    Thêm 4 trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện ở Gia Lai

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, tỉnh Gia Lai cho biết trên địa bàn mới ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 4 người này đều là các trường hợp F1, đã được cách ly trước đó.

    Mới đây, tỉnh Gia Lai cho biết trên địa bàn mới ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Tính đến 12h ngày 10/2, lãnh đạo tỉnh Gia Lai cho biết đại bàn mới ghi nhận thêm 4 ca bệnh COVID-19 mới, đều là các trường hợp F1, đã được cách ly từ trước. Theo đó, tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Gia Lai đã tăng lên 26 người. 

    Gia Lai mới đây đã ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều là F1 đã được cách ly. Ảnh: TTO

    Được biết, 4 bệnh nhân mới được phát hiện lần lượt là Đ.T.T.H (trú tại tổ 2, xã Pờ Tó), Ks. H (trú tại làng Blôm, xã Kim Tân), Ks. H.A.V.L (trú tại Buôn Tham, xã Ia Trôk) và N.H.C (trú tại làng A Ma Đá, xã Chư Mố, huyện Ia Pa, cùng huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai).

    Cả 4 người này đang được cách ly trong khu cách ly tại huyện Ia Pa. 4 người này xét nghiệm lần 1 âm tính, tuy nhiên đến lần xét nghiệm thứ 2 lại ra kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Lãnh đạo tỉnh Gia Lai cho biết trong ngày hôm nay, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm tại từng địa phương, đồng thời tổ xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả nhân viên y tế huyện Kông Chro và Huyện đội Kông Chro.

    Để phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định giãn cách xã hội bao gồm quy tắc 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế). 

    Ngoài ra, các hoạt động lễ hội, tôn giáo, thi đấu thể thao và tụ tập đông người cũng đã bị tạm dừng tại Gia Lai. Các hoạt động liên hoan, tổ chức đoàn thăm Tết cũng bị cấm trong thời gian dịch bệnh còn đang diễn biến nghiêm trọng. 

    Những người từ các vùng dịch khi về tỉnh Gia Lai phải liên hệ với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 để được tư vấn y tế và xem xét lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-4-truong-hop-mac-covid-19-duoc-phat-hien-o-gia-lai-a355780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan