+Aa-
    Zalo

    Thêm clip “bắt vợ” tại Sa Pa: Cô gái nằm vật giữa đường bật khóc vẫn bị kéo lê, lôi lên taxi

    • DSPL
    ĐS&PL Trong clip cho thấy, cô gái bị nhóm thanh niên khoảng 5 - 7 người túm chặt tay chân "bắt về làm vợ".

    Trên mạng xã hội mấy ngày gần đây lan truyền một clip nghi là "bắt vợ", được cho xảy ra tại thị xã Sa Pa (Lào Cai).

    Trao đổi trên báo Lao động, bà Hoàng Thị Vượng – Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin thị xã Sa Pa - cho biết: “Sự việc trên xảy ra vào mùng 4 Tết, đến ngày mùng 5 Tết, bố mẹ cháu gái đã đến đưa về với lý do chưa đủ tuổi kết hôn”.

    them clip bat vo tai sa pa co gai nam vat giua duong bat khoc van bi keo le loi len taxi
    Thiếu nữ bị nhóm thanh nhiên kéo, bắt lên xe taxi - Ảnh cắt từ clip

    Theo thông tin ban đầu, cô gái bị “kéo vợ” là H.T.M (SN 2006, trú tại tổ 2 phường Sa Pả, thị xã Sa Pa), nam thanh niên "kéo vợ" là G.A.T (SN 2002, trú tại tổ 1 phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa).

    Bà Vượng cho biết thêm, đầu xuân mới năm nào ở thị xã Sa Pa cũng có hiện tượng như vậy, tuy nhiên mức độ nghiêm trọng, yếu tố phản cảm khác nhau.

    "Hằng năm, Phòng Văn hóa và Thông tin cũng như UBND thị xã đều có những chương trình tuyên truyền, vận động về việc chống các hủ tục lạc hậu, thực hiện đúng theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình.

    Tuy nhiên vì phong tục kéo vợ là truyền thống lâu đời của dân tộc Mông, nên những việc xảy ra bột phát không kiểm soát hết được", bà Vượng cho hay.

    Trước đó, hình ảnh của người dân quay lại cho thấy M. bị nhóm nam thanh niên lôi, kéo, mặc cho thiếu nữ cố gắng chống cự, cầu cứu những người xung quanh.

    Có thời điểm, nạn nhân nằm vật ra đường khóc để cố thoát nhưng vẫn bị nhóm thanh niên bắt bằng được lên xe taxi.

    Trước đó, tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cũng xảy ra vụ việc "bắt vợ" tương tự. Điều đáng nói, dù xảy ra tại nơi đông người, bé gái phản kháng nhưng những người xung quanh lại không can ngăn. Sự việc chỉ dừng lại khi một cán bộ Công an xã Pả Vi trên đường tuần tra đã phát hiện và can thiệp.

    Đoạn clip về vụ việc được chia sẻ rộng rãi khiến nhiều người xôn xao.

    Theo chính quyền địa phương, nam thanh niên trong vụ việc là G.M.C. (16 tuổi, ở xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc), còn bé gái là V.T.S. (14 tuổi, ở xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc).

    Cự Giải (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-clip-bat-vo-tai-sa-pa-co-gai-nam-vat-giua-duong-bat-khoc-van-bi-keo-le-loi-len-taxi-a528034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan