+Aa-
    Zalo

    Thêm hình ảnh mới được cho là của MH370 rơi ở rừng rậm Campuchia

    • DSPL
    ĐS&PL Một nhà điều tra tư nhân khẳng định những hình ảnh mà mình mới thu thập được trên Google Maps cho thấy MH370 rơi xuống một vùng núi ở Campuchia.

    Một nhà điều tra tư nhân khẳng định những hình ảnh mà mình mới thu thập được trên Google Maps cho thấy MH370 rơi xuống một vùng núi ở Campuchia.

    Vị trí được cho là của máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia. Ảnh: Google

    Matthew Betts, một người đam mê Google Earth tin rằng hình ảnh trên ứng dụng này cho thấy chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines mất tích cách đây 4 năm rơi ở góc 45 độ.

    Theo ông Matthew, ở góc độ này, MH370 có thể vẫn còn nguyên vẹn sau khi rơi xuống một sườn núi ở Campuchia.

    "Mọi người có thể thấy rõ hơn nếu xem nó trên chế độ 3D của Google Earth. Có vẻ như nó đang cố hạ cánh trên một miệng núi lửa bên sườn núi. Việc hạ cánh ở góc 45 độ giúp nó vẫn còn nguyên vẹn", ông Matthew cho biết. Ông cũng là một trong số những người khẳng định MH370 đang nằm lại tại một vùng rừng núi ở Campuchia sau khi phân tích các hình ảnh trên các ứng dụng bản đồ.

    Một số người tin rằng đây là hình ảnh của MH370. Ảnh: Google

    Trong khi đó, nhà điều tra tư nhân Andre Milne đã kêu gọi Google đưa ra bình luận về những thông tin này, mặc dù vậy, Google vẫn chưa lên tiếng sau hàng loạt các nghi vấn.

    Hồi đầu tháng 9, chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson cho biết đã tìm thấy MH370 tại một khu rừng rậm tại Campuchia, cách thủ đô Phnom Penh 97 km về hướng tây. Tuy nhiên, phần đuôi của chiếc phi cơ mà Wilson tìm thấy thông qua hình ảnh Google Maps bị gãy rời khỏi thân.

    Một tuần sau đó, một nhà thám hiểm giấu tên khẳng định đã phát hiện chiếc Boeing 777-200 trong khu rừng rậm hoang vu cách thủ đô Phnom Penh gần 100 km về phía Tây Bắc thông qua ứng dụng bản đồ trực tuyến của Nga Yandex Maps.

    Hình ảnh phóng to cho thấy chiếc máy bay trong rừng tậm Campuchia dài khoảng 70 mét. Ảnh: Google

    Đầu tuần này, ông Wilson cho biết ông đã ký kết một thỏa thuận với đơn vị máy bay trực thăng ở Campuchia để giúp đưa ông tìm vào khu vực mà ông tin rằng MH370 bị rơi ở đó. Trước đó, công ty vệ tinh Chang Guang của Trung Quốc đã sử dụng 10 vệ tinh để phóng to hình ảnh tại khu vực nhưng họ không tìm thấy dấu hiệu của đống đổ nát ở đó. Mặc dù vậy, công ty này vẫn khẳng định do độ che phủ của các đám mây lên đến 76% nên hình ảnh vệ tinh bị mờ, khó quan sát thực thể trên mặt đất.

    Về phần mình, giới chức Campuchia bác bỏ nghi vấn cho rằng MH370 rơi ở khu rừng rậm nhiệt đới của nước này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-hinh-anh-moi-duoc-cho-la-cua-mh370-roi-o-rung-ram-campuchia-a244619.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan