+Aa-
    Zalo

    Thêm hơn 2 triệu liều vaccine Pfizer do Mỹ hỗ trợ về đến Việt Nam

    ĐS&PL Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết thêm hơn 2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer-BioNTech đã về đến Hà Nội vào sáng sớm ngày 26/11.

    Ngày 27/11, Lãnh sự quán Mỹ tại TP. HCM thông báo thêm 2.075.580 liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer-BioNTech vừa được chuyển giao thành công đến TP. HCM, theo Tuổi Trẻ Online. 

    Như vậy, lô vaccine mới nhất này đã nâng tổng số vaccine ngừa COVID-19 mà Mỹ trao tặng Việt Nam thông qua cơ chế COVAX lên hơn 20,5 triệu liều. "Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam như một đối tác đáng tin cậy để đánh bại COVID-19", Lãnh sự quán Mỹ tại TP. HCM viết trên Facebook.

    Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam (WHO) cho biết, đến ngày 27/11, Việt Nam đã tiếp nhận 30,17 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 do COVAX hỗ trợ.

    them hon 2 trieu lieu vaccine pfizer do my ho tro ve den viet nam 1
    Thêm hơn 2 triệu liều vaccine Pfizer do Mỹ hỗ trợ về đến Việt Nam. Ảnh: WHO. 

    Cơ chế COVAX được đồng sáng lập bởi WHO, CEPI (Liên minh Đổi mới sáng tạo sẵn sàng cho dịch bệnh), GAVI (Liên minh Toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng) thiết lập, và UNICEF với tư cách là đối tác phân phối. Cơ chế COVAX được thiết lập nhằm đảm bảo cho các quốc gia được tiếp cận công bằng với vaccine ngừa COVID-19. 

    Mỹ cũng là nước viện trợ nhiều vaccine ngừa COVID-19 cho Việt Nam. Tuần trước, Mỹ cũng vừa chuyển giao cho Việt Nam thêm một triều liều vaccine Moderna ngừa COVID-19 vào ngày 17/11.

    Ngoài việc trao tặng vaccine thông qua các cơ chế, Mỹ đã cam kết các khoản hỗ trợ trị giá 26,7 triệu USD nhằm giúp Việt Nam ứng phó với đại dịch và hỗ trợ Việt Nam hơn 1 tỷ USD phát triển hạ tầng y tế tại các địa phương.

    Theo bộ Y tế Việt Nam, tính đến 13h ngày 26/11, cả nước đã tiêm được hơn 116,4 triệu liều vaccine ngừa COVID-19. Các địa phương, đơn vị đang nỗ lực triển khai tiêm chủng để nhanh chóng đạt được độ bao phủ mũi 1 và trả mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

    Trong những năm qua, Mỹ hỗ trợ gần 1 tỉ USD giúp Việt Nam phát triển hạ tầng y tế. Ngoài ra, kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, Mỹ đã cam kết các khoản hỗ trợ trị giá 26,7 triệu USD nhằm giúp Việt Nam ứng phó đại dịch.

    Hồi tháng 10 vừa qua, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã tiếp nhận 77 tủ lạnh trong tổng số 111 tủ lạnh âm sâu để bảo quản vaccine Pfizer, do Chính phủ Mỹ tài trợ cho Việt Nam thông qua bộ Quốc phòng Mỹ.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-hon-2-trieu-lieu-vaccine-pfizer-do-my-ho-tro-ve-den-viet-nam-a520563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sản xuất bằng được thuốc và vaccine COVID-19 trong nước, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả và đúng pháp luật

    Sản xuất bằng được thuốc và vaccine COVID-19 trong nước, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả và đúng pháp luật

    Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, cần hỗ trợ, thúc đẩy, tháo gỡ mọi vướng mắc để sản xuất bằng được vaccine và thuốc điều trị COVID-19 trong nước, nhưng phải đáp ứng những yêu cầu rất khắt khe là bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả và bảo đảm đúng pháp luật, công khai, minh bạch, chống tiêu cực, lợi ích nhóm. Thủ tướng cũng lưu ý hết sức tránh hai khuynh hướng nóng vội và trì trệ trong công tác này.