+Aa-
    Zalo

    Thêm loạt nhân sự cấp cao của nhiều "ông lớn" xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

    ĐS&PL Nhiều doanh nghiệp thông báo đã nhận được đơn xin từ nhiệm từ lãnh đạo nhân sự cấp cao trước ngày thềm tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2023.

    Trước ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông đang đến gần, thêm nhiều doanh nghiệp ghi nhận tình hình biến động nhân sự khi nhận được đơn xin từ nhiệm của lãnh đạo cấp cao. 

    Theo đó, ngày 14/3, Công ty Cổ phần Nông dược HAI thông báo vừa nhận đơn từ nhiệm của thành viên ban kiểm soát là bà Đinh Thị Quỳnh Mai vì lý do cá nhân. Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty này cho biết sẽ báo cáo và trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thông qua việc miễn nhiệm tại cuộc họp gần nhất, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật và điều lệ công ty. Thời gian miễn nhiệm dự kiến kể từ ngày được đại hội cổ đông chấp thuận.

    Trước đó, ngày 13/3, Tổng công ty Phân bón và Hoá chất dầu khí (DPM) cũng công bố thông tin bất thường về việc nhận được đơn từ nhiệm của ông Louis Nguyen, thành viên HĐQT.

    louis nguyen
    Ông Louis Nguyễn đang giữ chức chủ tịch kiêm tổng giám đốc ở Công ty quản lý quỹ Saigon Asset Management

    Cụ thể, DPM cho biết đã nhận được đơn từ nhiệm đề ngày 2/3/2023 của thành viên độc lập HĐQT là ông Louis Nguyễn với nội dung đề nghị được chấp thuận cho từ nhiệm chức vụ tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023. Lý do từ nhiệm được ông Louis Nguyễn cho biết vì công việc điều hành tại Saigon Asset Management khá bận rộn.

    Sau khi được miễn nhiệm, ông Louis Nguyễn mong muốn được tiếp tục hợp tác với HĐQT và Ban Giám đốc DPM trong vai trò cố vấn để hỗ trợ, như hỗ trợ Ban Lãnh đạo BASF (Đức) về cơ hội thành lập liên doanh sản xuất, phân phối, kinh doanh hóa chất với DPM.

    Nếu đơn từ nhiệm của ông Louis được thông qua vào ĐHĐCĐ diễn ra vào 27/4 tới đây, HĐQT doanh nghiệp vốn điều lệ gần 4.000 tỷ đồng sẽ còn 4 người. Trong đó Chủ tịch HĐQT là ông Hoàng Trọng Dũng, 3 thành viên gồm ông Lê Cự Tân (điều hành), ông Dương Trí Hội và ông Trịnh Văn Khiêm (không điều hành).

    Cùng ngày, Công ty Cổ phần Thủy sản Mekong (AAM) cũng đã nhất trí thông qua đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Hoàng Nhơn - Phó Chủ tịch HĐQT, người được ủy quyền công bố thông tin của Công ty. AAM sẽ trình ĐHĐCĐ thông qua đơn từ nhiệm của ông Nhơn tại ĐHĐCĐ thường niên năm tài chính tổ chức ngày 20/3 tới đây.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-loat-nhan-su-cap-cao-cua-nhieu-ong-lon-xin-tu-nhiem-truoc-them-dai-hoi-co-dong-a568907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan