+Aa-
    Zalo

    Thêm một công chức bỏ vị trí trưởng phòng vì lương thấp

    • DSPL
    ĐS&PL Mức lương 4 triệu đồng/tháng không đủ nuôi gia đình nên một Trưởng phòng thuộc Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk đã xin nghỉ việc.

    Mức lương 4 triệu đồng/tháng không đủ nuôi gia đình nên một Trưởng phòng thuộc Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk đã xin nghỉ việc.

    Đang giữ chức vụ Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Thông tin, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk) nhưng anh Nguyễn Như Hoàng vừa làm đơn xin nghỉ việc.

    Mức lương Trưởng phòng không giúp anh Hoàng đủ lo cho cuộc sống. Ảnh: VTC News.

    Chia sẻ với VTC News, anh Hoàng nói: "Thực sự, tôi có suy nghĩ đơn giản về việc rời khỏi công chức nhà nước để về nhà tự làm. Cũng có rất nhiều người cảm thấy hối tiếc, cảm thấy băn khoăn khi sự nghiệp của tôi đang thăng tiến, giữ vị trí cao và đặc biệt không hề có kỷ luật thì sao lại nghỉ? Tôi chỉ biết cười để họ hiểu điều đó không có ý nghĩa làm một người đàn ông như tôi trong cuộc sống này phải dừng lại. Có thể tôi phát triển, làm giàu theo cách riêng của bản thân mình".

    Anh Hoàng chia sẻ thêm: "Trong công việc đã làm trong 11 năm qua, tôi cố gắng để làm tốt nhiệm vụ và khi giữ chức Trưởng phòng tôi cũng vậy. Tuy nhiên, với đồng lương 4 triệu đồng/tháng, cuộc sống khiến tôi gặp nhiều khó khăn. Lương thấp khiến tôi đã không còn nhiệt huyết để cống hiến, để làm việc. Vậy, giữ ghế để làm gì khi cả 2 yếu tố để tồn tại đều không có?".

    Nói về kế hoạch sau khi nghỉ việc, anh Hoàng cho biết sẽ bán gà nướng trên phần vỉa hè theo quy hoạch của UBND Tỉnh. Anh đang cảm thấy hạnh phúc với quyết định này của mình.

    Trước đó, tỉnh Hậu Giang cũng đưa ra con số bất ngờ với 281 cán bộ cơ sở tại các cơ quan xin nghỉ việc vì lương thấp không đủ trang trải cuộc sống, VietNamnet đăng tải.

    Đặc biệt, cũng trong năm 2016 địa phương này có 214 đảng viên bị xóa tên, nguyên nhân cũng do phụ cấp thấp, kinh tế khó khăn nên bỏ công việc đi làm ăn xa, bỏ sinh hoạt trên 3 tháng…

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-cong-chuc-bo-vi-tri-truong-phong-vi-luong-thap-a203470.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan