+Aa-
    Zalo

    Thêm một doanh nghiệp Việt muốn thành lập hãng hàng không

    • DSPL
    ĐS&PL Sau Bamboo Airways, Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông Việt Nam (Vietravel) cũng muốn lập hãng hàng không và dự kiến đặt trụ sở căn cứ tại tỉnh Thừa Thiên -

    Sau Bamboo Airways, Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông Việt Nam (Vietravel) cũng muốn lập hãng hàng không và dự kiến đặt trụ sở căn cứ tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

    Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông Việt Nam (Vietravel) đã gửi Sở GTVT Thừa Thiên - Thuế đề án thành lập Công ty hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines).

    Dự kiến hãng hàng không của Vietravel sẽ đặt trụ sở căn cứ tại tỉnh Thừa thiên Huế.

    Theo quy định hiện hành, muốn được bay, trước hết Vietravel phải nhận được cái “gật đầu” của Chính phủ về chủ trương đầu tư dự án hàng không, tương tự như trường hợp của Bamboo Airways vừa qua.

    Thêm một doanh nghiệp Việt muốn thành lập hãng hàng không. Ảnh minh họa

    Sau đó, Vietravel sẽ phải tiếp tục tiến hành các thủ tục theo quy định tại Nghị định 92 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Được biết, nghị định này cũng đang được Bộ GTVT đề xuất sửa đổi theo hướng bỏ điều kiện "phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không".

    Điều này cũng đồng nghĩa với việc để có được giấy phép kinh doanh vận tải hàng không, các nhà đầu tư chỉ cần đáp ứng các điều kiện về phương án bảo đảm có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, vốn, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm quy định.

    Bên cạnh đó, mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hàng không cũng được điều chỉnh để giảm nhẹ gánh nặng cho các nhà đầu tư.

    Được biết, Vietravel đã manh nha những bước đi đầu tiên trong việc thành lập hãng hàng không riêng từ nhiều năm trước thông qua kết hợp với các đối tác thực hiện các chuyến bay charter (thuê chuyến).

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-doanh-nghiep-viet-muon-thanh-lap-hang-hang-khong-a263267.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan