+Aa-
    Zalo

    Thêm một đối tượng trong "Tập đoàn thánh bóc" bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đối tượng thứ 2 của "Tập đoàn thánh bóc", người giữ nickname Minh Minh Phan vừa bị Cục Cảnh sát Hình sự thực hiện lệnh bắt khẩn cấp để tiếp tục điều tra...

    (ĐSPL) - Đối tượng thứ 2 của "Tập đoàn thánh bóc", người giữ nickname Minh Minh Phan vừa bị Cục Cảnh sát Hình sự thực hiện lệnh bắt khẩn cấp để tiếp tục điều tra...

    Trong chuyên án triệt phá “Tập đoàn thánh bóc”, cơ quan cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp thêm đối tượng Nguyễn Thị Lan Phương (quê Điện Biên, hiện thường trú tại Hà Nội). Trong “Tập đoàn thánh bóc” Phương sử dụng nickname Minh Minh Phan.

    Theo tin tức trên báo VOV, chiều 18/6, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45) – Bộ Công an cho biết, trong chuyên án triệt phá “Tập đoàn thánh bóc”, cơ quan cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp thêm đối tượng Nguyễn Thị Lan Phương (quê Điện Biên, hiện thường trú tại Hà Nội). Trong “Tập đoàn thánh bóc” Phương sử dụng nickname Minh Minh Phan.

    Phương bị cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an điều tra hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo Điều 258, Bộ Luật hình sự. Phương được tại ngoại do đang mang thai.

    Trước đó, theo báo Người lao động, ngày 12/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an cho biết đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Trần Thị Hương Giang (37 tuổi, trú ở đường La Thành, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" theo Điều 258 Bộ luật Hình sự.

    Hình ảnh lan truyền trên mạng xác định là thời điểm Trần Thị Hương Giang bị bắt giữ tại nhà riêng

    Theo tài liệu điều tra cũng như quá trình khai báo của đối tượng Trần Thị Hương Giang, nội dung vụ việc gây rúng động giới giải trí Việt Nam bắt nguồn từ một mâu thuẫn cá nhân. Theo đó, trước đây, Giang cũng có một số những hoạt động trong ngành giải trí, tổ chức sự kiện nên cũng có quen biết hoặc từng có mặt trong một số những sự kiện có sự xuất hiện của những người nổi tiếng. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động này, giữa Giang và nữ doanh nhân Trương Thị Phượng (tên thường gọi là Phượng Chanel) có xảy ra mâu thuẩn cá nhân nên Giang mang mối thù tức âm thầm.

    Tìm cách trả thù cá nhân này, Giang đã thành lập một số nick ảo trên mạng xã hội Facebook rồi lập ra một nhóm gọi là “Tập đoàn thánh bóc” có sự tham gia của rất nhiều người khác nhau cả trong và ngoài nước. Tại những trang cá nhân này, Giang đã cho đăng tải hàng loạt những nội dung liên quan đến đời tư của hàng loạt các nhân vật nổi tiếng tại Việt Nam. Điều đáng nói là những câu chuyện này được Giang thêu dệt một cách rất chi tiết giống như thể thị là một thế lực cực kỳ lớn trong giới showbiz Việt. Những bài viết này đã nhanh chóng thu hút được chú ý của dư luận, tạo ra hiệu ứng xấu và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống, công việc của những người bị nhắc tên.

    [mecloud]Pvu5dm6gja [/mecloud]

    Như ca sĩ Hồ Ngọc Hà, một trong những người đã bị Giang bôi xấu kịch liệt nhất, những bài viết trên mạng xã hội đã ảnh hưởng trực tiếp tới công việc, hình ảnh nhân vật này. Trước những thông tin bị Giang tung lên mạng xã hội, hàng loạt các nhãn hiệu mà Hồ Ngọc Hà là gương mặt đại diện đã đồng loạt đề nghị hủy hợp đồng, rồi đến những chuyến lưu diễn và ngay cả đời sống riêng tư của nữ ca sĩ đều bị ảnh hưởng trầm trọng.

    Rồi trường hợp của nữ doanh nhân Phượng Chanel, Giang chẳng những bôi nhọ danh dự người này mà còn nhắn tin đe dọa đến tính mạng của gia đình chị. Lo lắng trước những lời hăm dọa đó, doanh nhân Phượng Chanel phải thuê luôn cả một đội vệ sĩ hung hậu bảo vệ cho tất cả các thành viên trong gia đình của mình… Bên cạnh đó, những nhân vật bị Giang bôi xấu khác như Đàm Vĩnh Hưng, giám đốc công ty người mẫu Venus – Vũ Khắc Tiệp, người mẫu Ngọc Trinh, người mẫu Xuân Lan cũng đều bị ảnh hưởng danh tiếng một cách trầm trọng.

    Thấy việc thông tin do mình đưa ra khiến dư luận xôn xao, Giang lại càng đưa lên mạng những câu chuyện còn rúng động hơn khiến cho tình hình ngày càng trở nên phức tạp. 

    Tiến hành điều tra, từ các bài viết của các nick name Huyen Nguyen; Tuyết Anh Trần; Thánh cô cô bóc; Minh Minh Phan trong "tập đoàn Thánh bóc" do các nguyên đơn cung cấp, cơ quan điều tra xác định người sử dụng nick name Huyen Nguyen; Tuyết Anh Trần có tên thật là Trần Thị Hương Giang và đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng này.

    Tại Cơ quan điều tra, bước đầu Giang khai nhận “Tập đoàn Thánh bóc” trên mạng xã hội Facebook.com bao gồm nhiều cá nhân ở trong nước và cả ở nước ngoài.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-doi-tuong-trong-tap-doan-thanh-boc-bi-bat-a98905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.