+Aa-
    Zalo

    Thêm một máy bay 737 MAX 8 hạ cánh khẩn cấp vì động cơ, cổ phiếu Boeing tụt dốc

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, một chiếc Boeing 737 MAX 8 của Hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) gặp sự cố khi đang di chuyển đến nơi cất giữ ngắn hạn.

    Mới đây, một chiếc Boeing 737 MAX 8 của Hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) gặp sự cố khi đang di chuyển đến nơi cất giữ ngắn hạn.

    Đài Fox News dẫn thông cáo của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho hay chiếc Boeing 737 MAX 8 từ sân bay Orlando (bang Florida) đi California buộc phải quay lại nơi xuất phát do tình huống khẩn cấp.

    Chiếc máy bay sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Orlando - Ảnh: ABC 6

    Chuyến bay không chở theo hành khách xuất phát vào lúc 14h50 ngày 26/3 (giờ địa phương). Đến gần 15h00, phi hành đoàn báo động tình trạng khẩn cấp vì lỗi động cơ trước khi quay lại Orlando và hạ cánh an toàn.

    Chỉ có cơ trưởng và cơ phó điều khiển máy bay trên đường đến Victorville, California để lưu giữ tạm thời. Sau sự cố, máy bay sẽ được chuyển đến cơ sở bảo trì tại sân bay Orlando để kiểm tra.

    Trước đó, vào ngày 13/3, FAA đình chỉ hoạt động của tất cả các máy bay thuộc dòng 737 MAX, sau khi 2 chiếc 737 MAX 8 gặp tai nạn liên tiếp trong vòng 5 tháng khiến hơn 300 người thiệt mạng.

    Tuy nhiên FAA cho phép những chiếc máy bay này có thể thực hiện những chuyến bay không hành khách để di dời chúng tới các sân bay khác. Người phát ngôn của Boeing cho biết công ty "đã nhận thức được sự cố và đang hỗ trợ khách hàng". Southwest Airlines chưa có bình luận gì về vụ việc.

    Cổ phiếu của Boeing tiếp tục giảm thêm khoảng 1,5% sau thông tin về vụ việc.

    Kể từ khi chiếc 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines gặp nạn vào hôm 10/3, cổ phiếu của Boeing đã giảm 12%.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-may-bay-737-max-8-ha-canh-khan-cap-vi-dong-co-co-phieu-boeing-tut-doc-a268323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan