+Aa-
    Zalo

    Thêm một ngân hàng thông báo kế hoạch nhận chuyển giao bắt buộc ngân hàng yếu kém

    ĐS&PL Theo tài liệu trình ĐHĐCĐ 2023 mới được công bố bổ sung, Vietcombank cho biết sẽ tham gia tái cơ cấu tổ chức tín dụng yếu kém theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

    Theo Vietnamnet, chỉ ít giờ trước khi Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) diễn ra ngày 21/4, Vietcombank vừa mới công bố báo cáo bổ sung của HĐQT trình đại hội, trong đó có nội dung thông tin tới cổ đông về kế hoạch nhận chuyển giao bắt buộc một tổ chức tín dụng (TCTD) yếu kém.

    them mot ngan hang thong bao ke hoach nhan chuyen giao bat buoc ngan hang yeu kem1
    Vietcombank vừa thông báo đến cổ đông kế hoạch nhận chuyển giao bắt buộc tổ chức tín dụng yếu kém.

    Theo đó, Vietcombank Vietcombank sẽ tham gia tái cơ cấu tổ chức tín dụng yếu kém theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, thông tin về TCTD yếu kém này vẫn chưa được công bố. 

    Đại hội lần này của Vietcombank cũng bầu ra HĐQT mới, nhiệm kỳ 2023-2028. Số lượng thành viên HĐQT dự kiến là 8 người, trong đó có một thành viên HĐQT độc lập.

    Trên thực tế, mùa đại hội cổ đông ngân hàng năm nay “nóng” các thương vụ M&A (mua bán – sáp nhập) trị giá tỷ đô.

    Trước đó, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) cũng công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, dự kiến diễn ra cùng ngày với Vietcombank. Theo đó, thực hiện chủ trương của Chính phủ, NHNN về việc cơ cấu lại hệ thống các tổ chức TCTD, gắn liền với xử lý nợ xấu, nâng cao chất lượng tín dụng, lành mạnh hoạt động ngân hàng, MSB sẽ nhận sáp nhập một tổ chức tín dụng - Vietnamnet thông tin.

    Mục đích của việc nhận sáp nhập nhằm tận dụng được hệ thống mạng lưới, nhân sự cũng như các hoạt động nghiệp vụ của ngân hàng nhận sáp nhập nhằm hướng tới việc tăng quy mô hoạt động của MSB, triển khai thành công chiến lược số hóa ngân hàng.

    Ngoài 2 thương vụ kể trên, nhiều khả năng, năm nay, cổ đông HDBank, MB cũng sẽ chất vấn ban lãnh đạo về các thương vụ nhận chuyển giao ngân hàng bắt buộc. Theo thông tin ban đầu được hé lộ, MB sẽ nhận chuyển giao bắt buộc OceanBank, HDBank nhận chuyển giao bắt buộc DongABank và Vietcombank nhận chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Xây dựng (CB).

    Theo Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 01/2014/NĐ-CP ngày 3/1/2014 của Chính phủ về việc nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam đang được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra lấy ý kiến, các ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc tổ chức tín dụng yếu kém (ngoại trừ nhóm nhân hàng “Big 4”) sẽ được nới room vốn ngoại lên mức tối đa 49%.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-ngan-hang-thong-bao-ke-hoach-nhan-chuyen-giao-bat-buoc-ngan-hang-yeu-kem-a572948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Soi “an toàn vốn” của ngân hàng trong mùa Đại hội cổ đông 2023

    Soi “an toàn vốn” của ngân hàng trong mùa Đại hội cổ đông 2023

    Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) là một trong những chỉ tiêu quan trọng khi đánh giá về hoạt động an toàn và quản trị rủi ro của các ngân hàng. Tại thời điểm các ngân hàng đang chạy đua cho mùa Đại hội cổ đông 2023, có sự chênh lệch đáng kể về tỷ lệ an toàn vốn giữa các ngân hàng, đáng chú ý, một số ngân hàng ghi nhận tỷ lệ an toàn vốn trên 15%, dù yêu cầu tối thiểu chỉ ở mức 8%.