+Aa-
    Zalo

    Thêm một người có biểu hiện phản vệ sau 30 phút tiêm vaccine phòng COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Ghi nhận 1 trường hợp phản ứng chẩn đoán phản vệ độ II tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, Hải Phòng, xuất hiện triệu chứng 30 phút sau tiêm vaccine.

    Dự án TCMR ghi nhận 1 trường hợp phản ứng chẩn đoán phản vệ độ II tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, Hải Phòng,  xuất hiện triệu chứng 30 phút sau tiêm vaccine.

    Vaccine phòng COVID-19. Ảnh: Zing. vn

    Sáng 13/3, theo thông tin từ Chương trình Tiêm chủng Mở rộng Quốc gia (TCMR), người có biểu hiện phản ứng phản vệ độ II ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 (Hải Phòng), xuất hiện triệu chứng sau 30 phút tiêm vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca.

    Các bác sĩ phát hiện và xử trí kịp thời theo đúng quy định, hiện sức khỏe của người được tiêm ổn định.

    Như vậy, sau 5 ngày triển khai tiêm vaccine, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 7 trường hợp có phản ứng phản vệ độ II. Một số người khác có phản ứng sau tiêm thông thường.

    Đến cuối giờ chiều 12/3, Việt Nam có tổng cộng 5.248 được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Họ là cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng.

    Việt Nam hiện có 12 tỉnh, thành phố được tiêm vaccine phòng COVID-19 từ ngày 8/3 đến 12/3. Số lượng nhân viên y tế được tiêm tại các địa phương này bao gồm: Hải Dương (2.862 người), Hà Nội (163), Hưng Yên (138), Bắc Ninh (312), Bắc Giang (319), Hải Phòng (147), TP.HCM (704), Gia Lai (200), Long An (159), Đà Nẵng (117), Hòa Bình (32), Khánh Hòa (95).

    Để bảo đảm an toàn trước khi triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, ngày 6/3, Bộ Y tế đã tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế các tuyến về hướng dẫn sử dụng và tổ chức tiêm chủng vaccine Covid-19 bao gồm đối tượng sử dụng, chỉ định, chống chỉ định của vaccine, sử dụng phiếu sàng lọc trước tiêm chủng để thực hiện khám sàng lọc nhằm đảm bảo chỉ định đúng.

    Cán bộ y tế các tuyến cũng đã được các chuyên gia đầu ngành hướng dẫn về theo dõi phát hiện sự cố bất lợi sau tiêm chủng và xử trí trường hợp phản vệ. Đồng thời, Chương trình TCMR đã hướng dẫn các tỉnh, thành phố lập kế hoạch chi tiết triển khai và các phương án tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vaccine.

    Liên quan đến công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam, GS.TS Trần Văn Thuấn- Thứ trưởng Bộ Y tế  cho biết, Bộ Y tế đang tích cực chỉ đạo Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia tổ chức tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên tinh thần “hiệu quả, chặt chẽ, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất” trong tất cả các khâu khám, sàng lọc trước khi tiêm.

    Theo đó, sau khi tiêm, người được tiêm được theo dõi sức khỏe sau tiêm 30 phút tại chỗ và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong vòng 1-2 ngày tiếp theo; khi có các dấu hiệu bất thường, đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và xử lý kịp thời. Mỗi người tiêm sẽ được cấp một mã QR - theo mã số bảo hiểm y tế, sau đó liên thông với phần mềm hồ sơ sức khỏe để tiếp tục theo dõi và nhắc thời gian tiêm.

    Tất cả những người tiêm sẽ được theo dõi sức khỏe liên tục và đánh giá tính sinh miễn dịch sau khi tiêm vaccine của Astrazeneca.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-nguoi-co-bieu-hien-phan-ve-sau-30-phut-tiem-vaccine-phong-covid-19-a359024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan