+Aa-
    Zalo

    Thêm một người muốn được trả tiền khách sạn cho ông Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty chủ quản trang web HotelPlanner.com đã gửi bức thư chính thức tới đại sứ quán Triều Tiên tại Trung Quốc, muốn được trả tiền phòng khách sạn cho ông Kim Jong Un.

    Công ty chủ quản trang web HotelPlanner.com đã gửi bức thư chính thức tới đại sứ quán Triều Tiên tại Trung Quốc, đề nghị được chi trả tiền phòng khách sạn cho ông Kim Jong Un tại Singapore.

    Ông Tim Hentschel - CEO của công ty này chia sẻ với trang Vice ngày 8/6, ông đã quyết định làm việc đó sau khi đọc được bài báo trên tờ Washington Post nói rằng Mỹ đang lặng lẽ tìm cách thanh toán tiền phòng cho ông Kim Jong-un.

    Phía bên ngoài khách sạn Fullerton - Ảnh: AFP

    Tính đến thời điểm này, ông Tim Hentschel, 39 tuổi, không phải là người duy nhất có đề nghị này. Đã có 2 tổ chức bên ngoài khác công khai đề xuất muốn chi trả khoản phí sinh hoạt đó. Trong đó có tổ chức Chiến dịch quốc tế nhằm loại bỏ vũ khí hạt nhân (ICAN) và chính phủ Singapore.

    Ông Hentschel ước tính 100.000 USD là khoản tiền đủ để chi trả cho toàn bộ phái đoàn của Triều Tiên trong hai đêm.

    "Tất cả chúng ta đều muốn thế giới hòa bình", ông Hentschel nói. "Chúng tôi cũng rất mong muốn điều này diễn ra vì nếu mọi sự không tốt, nó có thể là thảm họa với ngành công nghiệp du lịch. Mọi bất ổn với hòa bình thế giới sẽ luôn gây tổn hại trước tiên tới du lịch".

    Giáo sư Sung Yoon Lee nghiên cứu về Triều Tiên tại đại học Tufts (bang Massachusetts, Mỹ) cho biết, chính quyền Triều Tiên hoàn toàn có khả năng chi trả hóa đơn tiền phòng lên tới 1 triệu USD tại bất cứ khách sạn hạng sang nào của Singapore.

    Theo truyền thông quốc tế, ông Kim Jong-un dự kiến sẽ nghỉ lại khách sạn Fullerton với phòng Presidential suite có giá 6.000 USD/đêm.

    Đồng Trang (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-nguoi-muon-duoc-tra-tien-khach-san-cho-ong-kim-jong-un-a232382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan