+Aa-
    Zalo

    Thêm một vụ nổ kho hóa chất chấn động tại Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tối ngày 22/8, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà kho thuộc nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc.

    (ĐSPL) - Tối ngày 22/8, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà kho thuộc nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc.

    Xe hơi bốc cháy trong vụ nổ nhà kho chứa hóa chất ở thành phố Thiên Tân hôm 12/8. Ảnh: Reuters

    Reuters dẫn tin từ các hãng thông tấn Trung Quốc cho hay vụ nổ dẫn đến cháy xảy ra vào khoảng 20h50 ở một nhà máy thuộc công ty hóa chất Runxing, huyện Hoàn Đài, tỉnh Sơn Đông.

    People’s Daily đưa tin, hiện trường vụ nổ chỉ cách khu dân cư khoảng 1km. Hiện chưa có báo cáo thiệt hại về người và tài sản.

    Nhiều lính cứu hỏa đã được điều động, hơn chục xe cứu hỏa đã tới hiện trường để dập lửa.Những hình ảnh được đăng tải trên trang xã hội Weibo cho thấy quầng lửa lớn bốc lên từ hiện trường mà đứng cách rất xa vẫn có thể nhìn rõ, sáng rực cả một góc trời.

    Vụ nổ ở Sơn Đông diễn ra vào thời điểm người dân Trung Quốc vẫn còn chưa hết bàng hoàng với vụ nổ kho hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân hôm 12/8.

    Đến chiều 22/8, cơ quan chức năng cho biết số người thiệt mạng ở Thiên Tân đã lên tới con số 121, trong đó có 67 lính cứu hỏa. Hiện vẫn còn 37 lính cứu hỏa khác nằm trong số 54 người vẫn đang mất tích.​​

    Hiện tại, mối lo về nguy cơ xảy ra thảm họa môi trường vẫn đang tăng lên, bất chấp những lời trấn an của chính quyền.

    Theo AFP, các chuyên gia kỹ thuật ghi nhận hàm lượng xyanua đang cao gấp 356 lần mức an toàn trong khu vực sơ tán với bán kính 3km quanh hiện trường vụ nổ, mặc dù không có dấu hiệu nhiễm độc bất thường nào bên ngoài khu vực trên.

    AN LÊ(tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]uGIIUdQ2OO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-vu-no-kho-hoa-chat-chan-dong-tai-trung-quoc-a107467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.