+Aa-
    Zalo

    Thêm nhân vật cấp cao của báo Apple Daily bị bắt giữ ở sân bay

    • DSPL
    ĐS&PL Một nhà báo cấp cao của tờ báo Hong Kong (Trung Quốc) Apple Daily đã bị bắt giữ tại sân bay khi nỗ lực rời khỏi thành phố.

    Đêm 27/6, ông Fung Wai-kong, nhà báo cấp cao của tờ báo Hong Kong Apple Daily, đã bị bắt tại sân bay khi chuẩn bị khởi hành tới Anh. Theo đó, khi thông báo về vụ bắt giữ này này, cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) cho biết người đàn ông 57 tuổi bị cáo buộc "âm mưu cấu kết với nước ngoài hoặc lực lượng nước ngoài gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia".

    Được biết, ông Fung là nhân vật cấp cao thứ 7 của Apple Daily bị bắt trong 2 tuần gần đây. Trước đó, hồi đầu tháng 6, các nhà chức trách đã phong tỏa số tài sản trị giá 2,3 triệu USD có liên quan đến tờ Apple Daily. Việc này đã khiến tờ báo Hong Kong vô cùng chật vật vì không có ngân sách để duy trì hoạt động. Sau nhiều ngày khó khăn, Apple Daily đã tuyên bố đóng cửa vào hồi tuần trước.

    apple daily
    Báo Apple Daily đã phải đóng cửa vì không có kinh phí hoạt động vào tuần trước. Ảnh: Shutterstock

    Hiệp hội nhà báo Hong Kong (HKJA) đã lên án hành động bắt giữ các nhà báo của cảnh sát. Trong tuyên bố của mình, HKJA cho biết: "HKJA xin nhấn mạnh rằng tự do ngôn luận và tự do báo chí là những giá trị cốt lõi của Hong Kong".

    Sau những vụ bắt giữ các nhà báo của Apple Daily, một trang thông tin trực tuyến Hong Kong Stand News tuyên bố họ sẽ xoá các bài bình luận được đăng trên trang web của mình trước tháng 6 và tạm dừng các nỗ lực gây quỹ vì lo ngại về luật an ninh sâu rộng.

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-nhan-vat-cap-cao-cua-bao-apple-daily-bi-bat-giu-o-san-bay-a505215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan