+Aa-
    Zalo

    Thêm nhiều đại học cho sinh viên nghỉ hết tháng 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, hàng loạt đại học trong cả nước cho sinh viên nghỉ học thêm từ 1-3 tuần.

    Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, hàng loạt đại học trong cả nước cho sinh viên nghỉ học thêm từ 1-3 tuần.

    Theo tin từ VnExpress, sáng 14/2, Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo cho gần 40.000 sinh viên, học viên cao học nghỉ thêm hai tuần phòng Covid-19 đến hết 29/2.

    Đây là lần thứ ba Đại học Quốc gia Hà Nội gia hạn nghỉ cho sinh viên, không tính 16 ngày nghỉ Tết Canh Tý. Thời gian nghỉ, sinh viên sẽ học trực tuyến trên cơ sở dữ liệu của trường.

    Đại học Thương mại cũng lần thứ ba gia hạn cho sinh viên nghỉ, từ ngày 17/2 đến khi có thông báo mới. Trong thời gian này, trường dạy học trực tuyến trên phần mềm Trans. Các môn được thực hiện đúng theo thời khóa biểu học kỳ II năm học 2019-2020.

    Một số học phần Quốc phòng an ninh, Giáo dục thể chất, Thực hành kế toán máy, Thực hành quảng cáo điện tử, Thực hành khai thác dữ liệu trên mạng Internet được học bù khi sinh viên trở lại trường.

    Nhiều trường lùi lịch học cho sinh viên đến hết tháng 2/2020. Ảnh minh họa

    Cùng ngày, Đại học Kinh tế quốc dân thông báo kéo dài thời gian nghỉ cho sinh viên từ 17 đến hết 23/2. Sinh viên tăng cường tương tác với giảng viên thông qua hình thức học trực tuyến Blended learning. Nhà trường sẽ kiểm tra y tế hàng ngày với tất cả sinh viên ở ký túc xá, khuyến cáo những em chưa trở lại thì tiếp tục ở nhà. Trước đó, trường hai lần thông báo nghỉ, 3- 9/2 và 10-17/2.

    VTC News thông tin thêm, Đại học Luật Hà Nội cho sinh viên tất cả cơ sở, phân hiệu của trường tiếp tục nghỉ từ 17 đến hết 23/2, không tiếp nhận sinh viên vào ký túc xá trong thời gian chưa tổ chức giảng dạy.

    Nhiều trường đã kéo dài kỳ nghỉ đến 23/2 như Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Thương mại...

    Đại học Huế cũng vừa có công văn hoả tốc gửi các trường đại học thành viên, phân hiệu, khoa và các đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 23/2.

    Đại học Y dược Huế thông báo học sinh nghỉ đến hết 23/2. Với học viên bác sĩ nội trú, thực hành bệnh viện bình thường theo lịch.

    Đại học Ngân hàng TP.HCM không tổ chức dạy học tập trung đến ngày 1/3.

    Đại học Nguyễn Tất Thành từ ngày 17/2 đến 7/3 học viên, sinh viên không học tập trung tại trường. Trong thời gian này, sinh viên sẽ được học theo hình thức trực tuyến.

    Thông tin trên Tuổi trẻ, Học viện Kỹ thuật Mật mã cho học viên, sinh viên thuộc các hệ đào tạo tiếp tục được nghỉ đến hết ngày 23/2.

    ĐH Văn hóa Hà Nội cũng ra thông báo dự kiến thời gian sinh viên quay lại trường là 24/2. Cán bộ và giảng viên làm việc theo lịch công tác của trường. Ký túc xá dự kiến đón sinh viên ngày 23/2.

    ĐH Tài chính - Ngân hàng Hà Nội cho sinh viên nghỉ đến hết 23/2. Cán bộ, giảng viên, sinh viên thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

    ĐH Ngân hàng TP.HCM đã cũng cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 1/3. Trường sẽ bố trí cho học viên, sinh viên học trực tuyến, có giảng viên hướng dẫn, có hệ thống bài tập, ôn tập kiến thức môn học theo kế hoạch đào tạo.

    ĐH Tài chính - Marketing thông báo cho sinh viên nghỉ đến 23/2. Ngày 24/2, sinh viên tập trung học tập bình thường theo thời khóa biểu đã công bố.

    CĐ Kỹ thuật Cao Thắng thông tin, sinh viên các lớp lý thuyết, thực hành học tại trường tiếp tục nghỉ học đến 23/2.

    ĐH Mở TP.HCM cho sinh viên nghỉ đến ngày 23/2. Trong thời gian nghỉ học, sinh viên lưu ý thực hiện các biện pháp phòng ngừa đảm bảo sức khỏe cá nhân.

    ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM, cũng cho sinh viên nghỉ một tuần. Thời gian này, sinh viên tham gia các hoạt động học tập trực tuyến (và một số hình thức khác) theo các thông báo hướng dẫn của khoa trên hệ thống E-learning đã được triển khai.

    ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM cũng ra thông báo yêu cầu sinh viên tiếp tục nghỉ học tạm thời đến hết ngày 23/2. Toàn thể học sinh, sinh viên Trường sẽ đi học lại vào ngày 24/2…

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-nhieu-dai-hoc-cho-sinh-vien-nghi-het-thang-2-do-anh-huong-cua-dich-covid-19-a311749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan