+Aa-
    Zalo

    Thêm những chứng chỉ nào được tính điểm 10 tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2024?

    (ĐS&PL) - Bên cạnh IELTS và TOEFL, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ được tính 10 điểm và miễn thi môn tiếng Anh nếu có chứng chỉ B1, Aptis ESOL, TOEIC bốn kỹ năng... đạt yêu cầu.

    Báo Tin Tức đưa tin chiều 8/3, Bộ GD&ĐT công bố Thông tư sửa đổi một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2024, trong đó, có thêm 5 chứng chỉ Tiếng Anh được công nhận trong kỳ thi này.

    Cụ thể, ngoài TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm, IELTS 4.0 như những năm trước, thí sinh sẽ được tính 10 điểm và miễn thi môn tiếng Anh nếu có một trong các chứng chỉ sau: B1 Preliminary, B1 Business Preliminary, B1 Linguaskill; Aptis ESOL B1; Pearson English International Certificate (PEIC) level 2; TOEIC 4 kỹ năng (Nghe và Đọc 275, Nói và Viết 120); chứng chỉ bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP).

    Đối với 5 ngoại ngữ còn lại là tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức và tiếng Nhật, các chứng chỉ dùng để miễn thi tương tự năm 2023. 

    them nhung chung chi nao duoc tinh diem 10 tieng anh thi tot nghiep thpt 2024 3
    Yêu cầu tối thiểu về điểm chứng chỉ ngoại ngữ và các đơn vị cấp để xét miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT. Ảnh: VnExpress

    Theo thông tin trên VnExpress, mỗi năm hàng chục nghìn thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT nhờ chứng chỉ ngoại ngữ. Năm 2023, gần 46.700 thí sinh thuộc diện này, chiếm khoảng 4,5% tổng số dự thi.

    Việc 4.0 IELTS và tương đương được tính điểm 10 và miễn thi tốt nghiệp môn Tiếng Anh từng gây tranh cãi, song nhiều nhà giáo cho rằng hiếm thí sinh học IELTS chỉ để miễn tốt nghiệp. Các em thường dùng chứng chỉ ngoại ngữ để xét tuyển đại học. 

    Hiện tại, gần 100 trường sử dụng IELTS, TOEFL để tuyển đầu vào, bằng cách kết hợp điểm chứng chỉ với điểm thi tốt nghiệp, điểm thi đánh giá năng lực hoặc học bạ.

    Bên cạnh việc bổ sung một số loại chứng chỉ tiếng Anh, quy chế thi tốt nghiệp năm nay quy định rõ hơn trách nhiệm của các thí sinh tự do, những vật dụng bị cấm mang vào phòng thi, các vòng độc lập của khu vực ra đề... nhằm hạn chế tối đa gian lận thi cử. Đây là những điểm mới so với quy chế cũ.

    them nhung chung chi nao duoc tinh diem 10 tieng anh thi tot nghiep thpt 2024 4
    Các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cần làm 3 bài thi bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và tự chọn một trong hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Ảnh minh họa: Thanh Niên

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản được giữ ổn định như giai đoạn 2020 - 2023, đặc biệt là giữ nguyên như Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 

    Các thí sinh cần làm 3 bài thi bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và tự chọn một trong hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với học sinh trường THPT và Lịch sử, Địa lý với học viên Giáo dục thường xuyên). Trong đó, môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, các môn còn lại theo dạng trắc nghiệm.

    Bộ GD&ĐT dự kiến tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 vào cuối tháng 6/2024.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-nhung-chung-chi-nao-duoc-tinh-diem-10-tieng-anh-thi-tot-nghiep-thpt-2024-a613604.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan