+Aa-
    Zalo

    Thêm phụ huynh bị mất hàng trăm triệu từ kịch bản lừa "con đang cấp cứu"

    ĐS&PL Tính trong sáng 6/3, 6 phụ huynh ở TP.HCM đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy vì nhận điện thoại báo con đang cấp cứu.

    Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin trên VietnamNet, đơn vị này vừa tiếp nhiều phụ huynh ở TP.HCM đi tìm con sau khi nhận điện thoại của người lạ.

    Theo ông Hiển, riêng sáng nay, ngày 6/3, Phòng công tác xã hội đã làm việc với 6 phụ huynh của các em học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn. Họ đến Bệnh viện Chợ Rẫy tìm con bị "chấn thương sọ não" sau khi nhận điện thoại của người tự xưng là giáo viên.

    Trong đó, một phụ huynh của trường THPT Nguyễn Thượng Hiền đã gọi đến số máy của bệnh viện, hỏi thông tin bệnh nhân, chưa chuyển tiền cho đối tượng lạ. "Có thể phụ huynh này đã đọc được thông tin cảnh báo trên báo chí những ngày qua", ông Hiển nói.

    Năm phụ huynh còn lại đã đến tại quầy hỗ trợ thông tin đặt tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy.

    them phu huynh bi mat hang tram trieu tu kich ban lua con dang cap cuu
    Nhiều phụ huynh đã đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy tìm con vì điện thoại lừa đảo. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Chị Quỳnh - nhân viên trực của phòng công tác xã hội cho biết thêm trên Tuổi trẻ, trường hợp đầu tiên là ông N.Đ.N. (ngụ phường 7, quận Tân Bình) hớt hải đến bệnh viện tìm con cấp cứu "chấn thương sọ não". Ông N. cung cấp thông tin con mình là bé N.V.M.K. (sinh năm 2011), đang học một trường quốc tế ở quận 7.

    "Phụ huynh này kể được thầy báo con té ở trường chấn thương sọ não chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Yêu cầu gia đình chuyển tiền nhanh để bác sĩ mổ gấp", chị Quỳnh nói.

    Tuy nhiên khi tìm trên hệ thống không có thông tin bé nhập viện. Khi nghe chị Quỳnh cảnh báo trước đó có một số phụ huynh bị lừa chuyển tiền với hình thức tương tự, ông N. thú nhận: "Đã chuyển khoản 200 triệu đồng".

    Cùng kịch bản tương tự, trường hợp phụ huynh khác ở phường Tân Thới Hòa (Bình Dương), có con đang học tại một trường THCS ở Tân Phú, đã chuyển 50 triệu đồng.

    Trước đó, ít nhất 3 phụ huynh của một trường quốc tế ở TP.HCM là nạn nhân lừa đảo.

    Kịch bản chung của những kẻ lừa đảo là gọi điện thoại cho phụ huynh, báo tin con phải cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cần tiền ứng trước để mổ. Một số phụ huynh điện thoại cho nhà trường hoặc giáo viên nhưng không liên hệ được và nhanh chóng chuyển tiền vì lo lắng.

    Trước sự việc này, nhiều trường học trên địa bàn TP.HCM đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh. Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo nếu gặp trường hợp tương tự, phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0.

    Sau đó, báo tổng đài viên kết nối đến khoa/phòng điều trị có liên quan để xác nhận thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-phu-huynh-bi-mat-hang-tram-trieu-tu-kich-ban-lua-con-dang-cap-cuu-a567867.html
    Công bố 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022

    Công bố 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022

    Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa chính thức công bố danh sách 10 cá nhân được lựa chọn trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 cá nhân nhận giải Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2022.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công bố 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022

    Công bố 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022

    Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa chính thức công bố danh sách 10 cá nhân được lựa chọn trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 cá nhân nhận giải Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2022.