+Aa-
    Zalo

    Thêm quốc gia Đông Nam Á ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron

    • DSPL
    ĐS&PL Malaysia là quốc gia Đông Nam Á tiếp theo sau Singapore, ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron.

    Theo Reuters, ông Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng bộ Y tế Malaysia, ngày 3/12 cho biết nước này đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron.

    Ca nhiễm là một nữ sinh viên 19 tuổi tại một trường đại học tư nhân ở Ipoh, Perak, Malaysia. Cô đã được tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19, trở về từ Nam Phi và quá cảnh ở Singpore trước đó.

    5 người đi cùng phương tiện với nữ sinh này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

    them quoc gia dong nam a ghi nhan ca nhiem bien the omicron 01
    Malaysia ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron, là người trở về từ Nam Phi. Ảnh minh họa

    Theo bộ Y tế Malaysia, trường hợp của nữ sinh trên nhập cảnh hôm 19/11, trước khi Nam Phi báo cáo ca nhiễm Omicron đầu tiên cho WHO.

    "Sau khi biết thông tin về Omicron, chúng tôi đã xét nghiệm lại toàn bộ các ca dương tính từng đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur từ ngày 11-28/11. Từ đó, chúng tôi đã phát hiện ra ca nhiễm này", ông Khairy cho biết thêm.

    Tuần này, Malaysia đã thông báo tạm cấm nhập cảnh đối với các hành khách từ 8 quốc gia phía nam châu Phi - nơi biến thể mới nhất của SARS-CoV-2 lây lan.

    Trước đó, một quốc gia Đông Nam Á khác là Singapore đã báo cáo 2 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, cũng đều trở về từ Nam Phi.

    Hai người này đã tiêm chủng đầy đủ và đang điều trị ở Trung tâm Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Singapore, có triệu chứng nhẹ gồm ho và ngứa họng.

    Singapore hôm 28/11 áp hạn chế đi lại với Nam Phi, Botswana, Lesotho, Mozambique, Namibia và Zimbabwe. Công dân Singapore và thường trú nhân trở về từ nhóm quốc gia nguy cơ cao ở châu Phi vẫn được nhập cảnh, nhưng phải cách ly 10 ngày ở cơ sở do chính phủ chỉ định.

    Omicron đầu tiên được phát hiện tại Nam Phi vào tháng trước và được WHO xếp vào nhóm biến thể "đáng lo ngại". Các nhà khoa học trên thế giới vẫn đang thu thập dữ liệu để xác định thêm thông tin về biến thể mới này như mức độ lây nhiễm hay khả năng kháng vaccine.

    Malaysia hiện ghi nhận tổng cộng hơn 2,64 triệu ca nhiễm và 30.521 ca tử vong do COVID-19. Các con số này tại Singapore lần lượt là hơn 267.150 và 735 ca.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-quoc-gia-dong-nam-a-ghi-nhan-ca-nhiem-bien-the-omicron-a521231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan