+Aa-
    Zalo

    Thêm thành viên HĐQT Sadeco bị bắt giữ vì tội danh gi?

    • DSPL
    ĐS&PL Một thành viên HĐQT Sadeco vừa bị khởi tố, bắt tạm giam do có liên quan đến thương vụ bán rẻ 9 triệu cổ phiếu của công ty này cho Công ty Nguyễn Kim.

    Một thành viên HĐQT Sadeco vừa bị khởi tố, bắt tạm giam do có liên quan đến thương vụ bán rẻ 9 triệu cổ phiếu của công ty này cho Công ty Nguyễn Kim, gây thiệt hại cho Ngân sách Nhà nước hơn trăm tỷ đồng. 

    Trụ sở công ty IPC tại TP.HCM. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 17/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Hữu Thành (thành viên HĐQT Sadeco) về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

    Theo cơ quan điều tra, ông Thành là người đã biểu quyết thông qua việc phát hành 9 triệu cổ phiếu tại Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (Công ty Tân Thuận, IPC) và Công ty CP Phát triển Nam Sài Gòn - Sadeco cho Công ty Nguyễn Kim với giá 40.000 đồng/cổ phần.

    Việc làm này khiến Công ty Nguyễn Kim mua được cổ phần Sadeco với giá rẻ, gây thất thoát cho Nhà nước trên trăm tỷ đồng.

    Liên quan đến vụ bán 9 triệu cổ phiếu Sadeco, đến nay Công an TP.HCM đã khởi tố bị can đối với ông Tất Thành Cang và 16 người khác cùng tội danh trên. Trong đó, ông Tất Thành Cang có dấu hiệu vi phạm khi chấp thuận chủ trương sai quy định, vượt thẩm quyền.

    Sadeco là thành viên của Công ty Tân Thuận (doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước).

    Tháng 6/2017, Sadeco phát hành 9 triệu cổ phần cho cổ đông chiến lược là Công ty Nguyễn Kim với giá 40.000 đồng/cổ phần không qua thẩm định đấu giá, giảm tỷ lệ sở hữu vốn của IPC tại Sadeco từ 44% xuống 28,8%.

    Theo Thanh tra TP.HCM, thương vụ chuyển nhượng này đã gây thiệt hại ít nhất 153 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-thanh-vien-hdqt-sadeco-bi-bat-giu-vi-toi-danh-gi-a349765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan