+Aa-
    Zalo

    Thêm tính năng phát hiện khu vực có cảnh sát bắn tốc độ trên Google Maps

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phiên bản mới nhất của Google Maps sẽ thông báo sự cố tai nạn, phát hiện camera bắn tốc độ, biển báo giới hạn tốc độ, các khu vực đang sửa chữa…

    Phiên bản mới nhất của Google Maps sẽ thông báo sự cố tai nạn, phát hiện camera bắn tốc độ, biển báo giới hạn tốc độ, các khu vực đang sửa chữa…

    Tính năng cảnh báo tốc độ trên Google Maps đã hoàn tất thử nghiệm. 

    Waze là một ứng dụng điều hướng thuộc sở hữu của Google, sở hữu các tính năng như nhận biết giới hạn tốc độ, thông báo sự cố tai nạn. Ngoài ra, phần mềm này còn hỗ trợ tìm tuyến đường thay thế và thông báo vị trí có bắn tốc độ.

    Học tập theo Waze, phiên bản mới nhất của Google Maps trang bị nhiều tính năng tương tự. Theo đó, Google Maps sẽ thông báo sự cố tai nạn, phát hiện camera bắn tốc độ, biển báo giới hạn tốc độ, các khu vực đang sửa chửa, làn đường mới bị đóng hoặc các điểm có cảnh sát bắn tốc độ khi đang sử dụng tính năng dẫn đường.

    Khi một biểu tượng tương ứng được chọn, Google Maps sẽ thiết lập cảnh báo gắn với vị trí hiện tại của người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình người dùng thao tác, Google cũng nhắc nhở về việc đảm bảo an toàn khi sử dụng ứng dụng, tốt nhất nên để người đi cùng thao tác, không trực tiếp dùng khi đang lái xe.

    Google Maps từng thử nghiệm tính năng này với một số thành phố lớn với hệ điều hành Android. Còn hiện tại, tất cả người dùng tại Mỹ và một số quốc gia khác đều có thể sử dụng trên cả Android lẫn iOS. 

    Người dùng có thể báo cáo nhanh các vị trí bắn tốc độ, xe tai nạn khi đang dùng tính năng dẫn đường. 

    Google chưa chính thức công bố danh sách các quốc gia có thể sử dụng tính năng này, tuy nhiên, một số người dùng tại những quốc gia sau đây đã có thể trải nghiệm, đơn cử như Úc, Brazil, Bulgaria, Canada, Cộng hòa Séc, Phần Lan, Hy Lạp, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Israel, Ý, Jordan, Mexico, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Nga, Ả Rập Saudi, Slovakia, Slovenia, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Anh và Mỹ.

    Ngoài ra, ứng dụng cũng đã bắt đầu hiển thị giới hạn tốc độ khi lái xe cho người dân ở Đan Mạch, Ba Lan, Anh và Mỹ.

    Tuy nhiên, Sở Cảnh sát thành phố New York (NYPD) gần đây đưa ra yêu cầu Google phải xóa chức năng này khỏi Waze vào tháng 2/2019. "Chúng tôi lo ngại những kẻ khủng bố, các nhóm tội phạm có tổ chức và các băng đảng sẽ thấy đây là một công cụ có giá trị cho các hoạt động bất hợp pháp của họ", thông báo của Hiệp hội Cảnh sát trưởng Quốc gia Mỹ có đoạn. 

    Một số ý kiến khác cũng cho rằng tính năng thông báo vị trí bắn tốc độ sẽ khiến các tài xế thực hiện đối phó khi lái xe trên đường. Họ yêu thích tính năng này đơn giản vì có thể tránh nộp phạt cho lỗi bắn tốc độ.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-tinh-nang-phat-hien-khu-vuc-co-canh-sat-ban-toc-do-tren-google-maps-a297945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan