Thêm vụ án chấn động Vĩnh Phúc: Cháu dùng gậy đánh chết bà nội


Thứ 3, 24/06/2014 | 08:22


(ĐSPL) - Ấm ức vì bà nội nói xấu mình trước mặt bạn gái, nghịch tử Nguyễn Đình Tứ đã dùng đòn gánh đánh chết bà nội ngay tại ngôi nhà riêng của nạn nhân.

(ĐSPL) - Ấm ức vì bà nội nói xấu mình trước mặt bạn gái, nghịch tử Nguyễn Đình Tứ đã dùng đòn gánh đánh chết bà nội ngay tại ngôi nhà riêng của nạn nhân.

Theo đó, vào tối qua (23/6), sau khi đi uống bia cùng bạn bè về, Nguyễn Đình Tứ (SN 1983), trú tại địa bàn thôn Trung Thành, xã Đình Tru, huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc), đã dùng đòn gánh đánh chết bà nội của hắn là cụ Nguyễn Thị Thôn (SN 1929).

Sau khi gây án, Tứ đã đến đồn công an tự thú.

Miền Bắc - Thêm vụ án chấn động Vĩnh Phúc: Cháu dùng gậy đánh chết bà nội
Nghịch tử Ngyễn Đình Tứ cùng cây đòn gánh gây nên cái chết của bà nội tại cơ quan điều tra. Ảnh: P.B

Tại cơ quan công an, Tứ khai nhận, vào sáng cùng ngày, Tứ dẫn người yêu về nhà, mọi người cùng ra đồng để làm việc. Đến trưa, cô gái này nấu cơm xong, xuống nhà nhà dưới mời bà Thôn lên ăn cơm. Tuy nhiên, bà Thôn không sang và nói với bạn gái Tứ: “Nó suốt ngày chỉ ham chơi thôi. Nó lấy hai đời vợ rồi nhưng không đứa nào ở được với nó đâu, cháu mà lấy nó lại mang khổ vào thân đấy”.

Sau khi lên gặp Tứ, cô gái có kể lại câu chuyện mà cụ Thôn vừa nói, khiến Tứ rất ấm ức, tỏ ra tức giận. Ngay chiều đó, Tứ đi nhậu với một số người, trong lúc nhậu và sau bữa nhậu, hắn đều nói rằng: “Tao sẽ đánh bà chết vì nói xấu tao”.

Đúng như lời tuyên bố, khoảng 21h cùng ngày, sau khi đã là ngà say, Tứ về nhà tìm đòn gánh rồi đánh mạnh vào vùng đầu của bà Thôn, khiến bà gục tại chỗ. Chưa hả cơn giận, hắn đánh liên tiếp vào vùng ngực, đánh gãy tay cụ Thôn. Chỉ đến khi mọi người phát hiện và đưa cụ đi cấp cứu, hắn mới ngừng lại. Tuy nhiên, do tuổi cao không chịu đựng được trận đòn tàn bạo của đứa cháu nội, bà Thôn đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Kết luận pháp y cho thấy, nạn nhân bị chấn thương sọ não, gãy 2 xương sườn, một bên tay bị gãy.

Hiện, CSĐT Công an huyện Lập Thạch đang tạm giam Tứ để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, khoảng 17h ngày 22/6, do tiêu cực cá nhân và quá căm phẫn khi chồng đi lấy vợ khác, chị Nguyễn Thị Lý, trú thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã nhẫn tâm dùng dao tước đoạt mạng sống của con trai Nguyễn Lý Thành Long (8 tuổi) để trả thù.

Hiện, L‎ý đang bị tạm giam để cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Như vậy, khi vụ án đau lòng mẹ đẻ lấy dao chém chết con trai 8 tuổi xảy ra trước đó chưa kịp lắng xuống, người dân tỉnh Vĩnh Phúc lại bàng hoàng, đau lòng hơn khi trên địa bàn lại xảy ra thêm vụ án trên.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-vu-an-chan-dong-vinh-phuc-chau-dung-gay-danh-chet-ba-noi-a38049.html